เทคนิคเลือกเพชร เสริมบุคลิกผู้สูงวัย


เพิ่มเพื่อน    

(รูปตัวอย่างเพชรทรงกลม เหมาะสำหรับคนหลัก 5 หลัก 6 ที่เริ่มหันมาสนใจเครื่องประดับเพชร เนื่องจากเป็นรูปทรงคลาสสิกที่สวมใส่ได้ตลอด)

      เพชร ถือเป็นเครื่องประดับที่คนทุกวัยสามารถสวมใส่ได้ รวมถึงคนหลัก 5 หลัก 6 ที่สามารถเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีด้วยแอคเซสเซอรีดังกล่าว และปัจจุบันเครื่องประดับเพชรก็มีเรตราคาให้เลือกเป็นเจ้าของที่หลากหลาย เริ่มตั้งแต่ 8-9 หมื่นบาท ไล่ไปจนถึงหลักแสนต้นๆ ยันหลักล้านบาท ก็มีให้ช็อปปิ้งตามงบประมาณที่มีในกระเป๋า อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่า เพชรสามารถใส่ได้แต่หนุ่มสาวยันวัยเก๋า โสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท จัสมิน จิวเวลลี่ กรุ๊ป จำกัด มีคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกเพชรและอัญมณีที่เหมาะสมมาแนะนำคนวัยหลัก 5-6 เพื่อเสริมบุคลิกไว้น่าสนใจ เพราะบางครั้งการเลือกเพชรรูปทรงคลาสสิกแต่ดูแพง ก็ช่วยเสริมทั้งบุคลิกและเซฟเงินในกระเป๋าได้อย่างน่าสนใจ

(โสภาพรรณ ทรัพย์มณีอนันต์)

      คุณภา-โสภาพรรณ ให้ข้อมูลว่า สำหรับการเลือกเพชรของคนหลัก 5 หลัก 6 นั้น ต้องแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มค่ะ กลุ่มแรกคือคนที่เริ่มหันมาสนใจเลือกซื้อเพชร แต่อาจจะยังไม่ได้ซื้อมากจนเกินไป ดังนั้นคงต้องเลือกแบบ เพชรทรงกลม เนื่องจากเป็นเพชรรูปแบบสแตนดาร์ด สามารถใส่ได้ตลอดและทุกโอกาส ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นคนหลัก 6 ที่ซื้อเพชรเป็นประจำ หรือเป็นนักสะสมเพชร พูดง่ายๆว่าเป็นกลุ่มคนที่ค่อนข้างเริ่มที่จะอิ่มตัวกับเครื่องประดับดังกล่าว ก็มักจะเลือก เพชรรูปทรงแฟนซี ซึ่งหมายถึงเพชรรูปหัวใจ, เพชรสี่เหลี่ยม เพื่อให้เกิดเป็นความหลากหลายในการใช้งานในโอกาสต่อไป หรือส่งต่อให้ลูกหลาน เป็นต้น

(คนวัยเก๋าที่เริ่มอิ่มตัวจากการสะสมเครื่องประดับเพชร สามารถเลือกแหวนพลอยเม็ดใหญ่ออกงานสังคม ก็ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี)

ส่วนกลุ่มที่ 3 คือคนวัยเก๋าที่อิ่มตัวกับเครื่องประดับเพชร เนื่องจากมีสะสมในคอลเลคชั่นที่หลากหลายแล้ว คนกลุ่มนี้ก็มักจะมองว่าหาเครื่องประดับอย่าง พลอย และจะไม่เลือกเพชรแล้ว ส่วนเหตุผลที่คนกลุ่มนี้เลือกพลอย เนื่องจากเป็นเครื่องประดับที่ไม่มีตัววัดค่า หรือเป็นอัญมณีที่วัดค่าไม่ได้ ซึ่งเป็นความชอบส่วนตัวล้วนๆ ทั้งนี้ เครื่องประดับที่ทำจากพลอยซึ่งเหมาะสมกับคนกลุ่มที่ 3 นี้ เช่น ถ้าหากเลือกแหวนพลอยสำหรับใส่ไปออกงาน ก็ควรจะเลือกให้ตัวพลอยมีลักษณะชิ้นใหญ่หน่อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องโอเวอร์ไซส์มากเกินไป ส่วนรูปทรงของพลอยนั้นสามารถเลือกได้หลากหลายแบบไม่จำกัดค่ะ ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว เช่น ทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงรี ทรงข้าวหลามตัด ฯลฯ ได้หมดค่ะ

(รูปตัวอย่างแหวนเพชรแฟนซี เช่น เพชรรูปหัวใจ และเพชรรูปทรงสี่เหลี่ยม เหมาะสำหรับคนหลัก 6 ที่เป็นนักสะสมเพชร และต้องการมีคอลเลคชั่นที่หลากหลายไว้เลือกใช้งาน หรือส่งต่อให้ลูกหลาน)

ถ้าจะให้บอกว่าเครื่องประดับเพชรให้อะไรกับคนหลัก 5 หลัก 6 บ้าง คงต้องบอกว่าจริงๆ แล้วเพชรเป็นเครื่องประดับที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยค่ะ เรียกว่าใส่ได้หมด เพียงแต่ว่าในแต่ละช่วงชีวิตนั้นเราจะนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับอะไรบ้าง ก็ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งานของแต่ละคน ที่สำคัญเพชรเป็นเครื่องประดับที่สามารถเป็นสมบัติและส่งต่อให้ลูกหลานได้ ที่นอกเหนือจากเรื่องการแฟชั่นแล้ว ส่วนการดูแลเพชรที่ใส่ปกตินั้น ส่วนมากจะมีสิ่งสกปรก หรือแป้งไปเกาะอยู่ที่บริเวณด้านหลังของตัวเพชร แนะนำว่าให้ทำความสะอาดด้วยซันไลต์ หรือน้ำยาล้างจานทั่วไป ห้ามให้สบู่โดยเด็ดขาด เนื่องจากเพชรนั้นมีคุณสมบัติดูดไขมันและดูดฝุ่น ประกอบกับสบู่ก็ทำจากไขมัน จะทำให้เพชรหมอง ใช้น้ำยาล้างจานซันไลต์ดีที่สุดค่ะ เพียงใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำยาล้างจาน และถูกเบาๆ ที่เพชร จากนั้นเช็ดให้สะอาด และเป่าด้วยลมร้อนเบาๆ เพื่อให้เพชรแห้ง จากนั้นให้เก็บใส่กล่องได้ปกติค่ะ

นอกจากคนหลัก 6 จะเลือกซื้อเพชรจากแบรนด์ที่ไว้ใจได้แล้ว การเลือกรูปทรงให้เหมาะสมและดูแลอย่างถูกวิธี ก็จะทำให้เครื่องประดับชิ้นโปรดอยู่กับเราไปยาวๆ ทั้งนี้ เพื่อให้พร้อมหยิบมาใส่ออกงาน...ว่าไหมค่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"