ผาเมืองปะทะสนั่น เด็ดหัว4ศพขนยา


เพิ่มเพื่อน    


    กองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจ สกัดคาราวานยาเสพติดขณะลอบเข้าไทยกลางดึกด้านแม่สาย ยิงปะทะกันสนั่น คนร้ายดับ 4 ศพ ยึดยาเคตามีน 340 กก.
    เมื่อเช้าวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณไร่ข้าวโพด หมู่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ห่างจากชายแดนไทย-เมียนมา ที่มีลำน้ำรวกเป็นเส้นเขตแดนประมาณ 100 เมตร หลังเกิดเหตุปะทะระหว่างทหารกองกำลังผาเมืองกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จากการตรวจสอบ พบคนร้ายถูกยิงตาย 4 ศพ โดยแต่ละศพแบกกระเป๋าเป้หรือกระสอบฟางสีเขียวที่ดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลังรวมจำนวนทั้งหมด 17 ใบ ภายในมีถุงพลาสติกใบใหญ่พันด้วยเทปกาวอีกชั้น เมื่อแกะออกดูเป็นถุงใส่ชาสีเขียวแบบสุญญากาศ บรรจุไว้ด้วยยาเคตามีน น้ำหนักรวมกันประมาณ 340 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจะได้ประสานงานกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อติดตามกลุ่มขบวนการดังกล่าวด้วย
    ก่อนหน้านี้ พล.ต.วิชิตได้รับรายงานว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย ด้านติดกับ อ.แม่สาย จึงสั่งการให้ พ.อ.ชาตรีนำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากร้อย ม.3 ฉก.ม.2 พร้อมสนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เกาะช้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งจุดสกัดกั้นพร้อมจุดตรวจขึ้นที่บริเวณไร่ข้าวโพด หมู่บ้านป่าแดง 
    ต่อมา ช่วงกลางดึก พบขบวนการค้ายาเสพติดประมาณ 30 คน ติดอาวุธ ลักลอบข้ามแม่น้ำรวกมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านที่ห้วยดินดำ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เข้ามายังฝั่งไทย โดยทุกคนที่หลังสะพายกระเป๋าเป้และถุงฟางที่ทำเป็นเป้ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มคนดังกล่าวหันหลังกลับพร้อมใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี จึงเกิดการยิงปะทะกันขึ้นนานประมาณ 10 นาที หลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และสังเกตเห็นว่าฝ่ายตรงข้ามมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุหลายศพ ขณะที่ส่วนหนึ่งอาศัยความมืดหลบหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากอยู่ในช่วงมืดค่ำมาก เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังเฝ้าบริเวณที่เกิดเหตุไว้ตลอดทั้งคืน เนื่องจากเกรงว่าฝ่ายตรงข้ามจะกลับมาชิงศพและของกลางกลับไป
    สงขลา เมื่อกลางดึกย่างเข้าวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอจะนะ นำโดยนายสมศักดิ์ ชูศรี ปลัดงานป้องกันอำเภอจะนะ พร้อมด้วยสมาชิก อส.ชุดที่ 9 และชุดคุ้มครองตำบล หมู่ 8 ต.นาทับ จับกุม น.ส.บุศรา จ้องเพชร อายุ 26 ปี ชาว ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา สาวทอม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 3185 สงขลา มาบนถนนสายคลองข่า-เตาอิฐ พื้นที่หมู่ 8 ต.นาทับ พร้อมกับเพื่อนสาวอีก 2 คน ตรวจค้นพบยาบ้า 12,000 เม็ด และยาไอซ์ 100 กรัม สอบสวน น.ส.บุศราให้การว่ารับจ้างส่งยาเสพติด โดยผู้ว่าจ้างไม่ทราบชื่อ จะโทรศัพท์สั่งการให้ไปรับยาที่ใด และไปส่งยังที่ใด ส่วนเพื่อนหญิง 2 คนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแต่ชวนมาซ้อนรถเที่ยวเท่านั้น ซึ่งจากการสอบปากคำก็เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องจริง ตำรวจจึงปล่อยตัวไป คงคุมตัว น.ส.บุศราพร้อมของกลางดำเนินคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"