เด้ง3ดต.-สอบซ้ำ พันแก๊งอุ้มรีดสตท.


เพิ่มเพื่อน    


    ต้นสังกัดสั่งเด้ง 3 ดาบตำรวจ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังถูกดำเนินคดีตั้งแก๊งอุ้มสีเดียวกันไปเรียกค่าไถ่ 5 แสนบาท พบสัญญาบัตรมีเอี่ยว ได้หลักฐานสำคัญคือข้อความที่แช้ตผ่านสื่อโซเชียล บิ๊กแป๊ะลั่นผิดจริงฟันทั้งอาญา วินัย
    เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณี ส.ต.ท.สัญลักษณ์ จันทร์ดำ ผบ.หมู่ (ป) สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้มีหนังสือร้องเรียน ชายอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ส่วนหน้า กว่า 10 คน ยึดอาวุธประจำกาย 2 กระบอก และอุ้มขึ้นรถยนต์กระบะพร้อมเพื่อนอีก 5 คน ไปเรียกค่าไถ่เป็นเงินกว่า 5 แสนบาท แต่ต่อรองเหลือ 2 แสนบาท โดยให้เป็นเงินสดพร้อมรถยนต์ 1 คัน ว่า เบื้องต้นกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรรวจภูธรภาค 9 (บก.สส.ภ.9) มีคำสั่งให้ ด.ต.ธีระยุทธ สุวรรณรัตน์ ผบ.หมู่ กก.สส.3 บก.สส.ภ.9, ด.ต.สิรภพ หมื่นหนู ผบ.หมู่ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.9 และ ด.ต.พิรัช หวันเส้ง ผบ.หมู่ กก.ปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.9 มาปฏิบัติราชการที่ศูนปฏิบัติการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ศปก.บก.สส.ภ.9) พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่มีการให้ความช่วยเหลือหรือปกป้องผู้ที่กระความผิด
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ทำการสืบสวนขยายผล และจับกุมผู้ที่สนับสนุนหรือที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้กำชับและสั่งการมาโดยตลอดห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติผิดในทางมิชอบ แสวงหา หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำกับกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่สังคม 
    "ผู้บังคับบัญชาที่ไม่ใส่ใจ ไม่กำกับดูแลความประพฤติ การปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชา ก็จะถูกพิจารณาโทษด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมในการอำนวยความยุติธรรม” พ.ต.อ.กฤษณะกล่าว
    คดีนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส.ต.ท.สัญลักษณ์เข้าแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดใน 4 ข้อหา คือ ร่วมกันทำความผิดต่อเสรีภาพ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง, ร่วมกันเรียกค่าไถ่ และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ มีการสอบปากคำนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนระบุว่า ต้องเร่งสรุปคดีเพื่อยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาภายใน 30 วัน เนื่องจากผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานที่กระทำผิดไม่ใช่ประชาชน จึงต้องยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการ โดยมีหลักฐานสำคัญหลายอย่าง โดยเฉพาะข้อความที่มีการแช้ตคุยกันผ่านสื่อโซเชียล เรื่องรถเก๋งที่ถูกนำไปจำนำต่อให้กับผู้ค้ายาเสพติด 
    จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจชั้นประทวนและสัญญาบัตร ร่วมกับหญิงสาวซึ่งทำหน้าที่เป็นคนติดต่อประสานงาน โดยอ้างตัวเป็นภรรยาตำรวจ ต่อมา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"