เมียนมาระทึกอีก เครื่องบินโดยสารลงฉุกเฉินล้อหน้าไม่กาง


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินโดยสารเอมบราเอร์ของสายการบินเมียนมาแอร์ไลน์แลนดิ้งเกียร์ขัดข้อง ล้อหน้าไม่กาง แต่นักบินนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยที่เมืองมัณฑะเลย์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ผู้โดยสารและลูกเรือ 89 คนไม่ได้รับอันตราย

เครื่องบินโดยสารของสายการบินแห่งชาติเมียนมาจอดบนรันเวย์ของสนามบินมัณฑะเลย์เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ภายหลังลงจอดฉุกเฉินโดยล้อหน้าไม่กาง / AFP

    เอเอฟพีรายงานว่า เครื่องบินโดยสารเอมบราเอร์-190 ของเมียนมาแอร์ไลน์ เที่ยวบินยูบี 103 ลำนี้ บินจากย่างกุ้งมาลงจอดที่สนามบินมัณฑะเลย์เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับเวลาไทย บนเที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 82 คน ลูกเรือ 7 คน วิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียแต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เผยภาพที่เครื่องบินร่อนลงจอดอย่างนุ่มนวล ก่อนที่ส่วนหัวของเครื่องบินจะแตะพื้นแล้วไถลไปจนเครื่องหยุดนิ่ง

    การลงจอดแบบที่ต้องลุ้นระทึกในพม่าครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 1 สัปดาห์ แต่ครั้งนี้นักบินใช้ความชำนาญสามารถนำเครื่องลงได้โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

    เย ทุ ออง รองอธิบดีกรมการบินพลเรือน กล่าวกับเอเอฟพีว่า นักบินพยายามกางล้อหน้าของเครื่องบินอยู่หลายครั้ง ทั้งโดยคอมพิวเตอร์ และโดยการบังคับด้วยมือ นักบินต้องนำเครื่องบินวน 2 รอบเพื่อเผาผลาญน้ำมัน และขอให้ตรวจสอบว่าล้อหน้ากางลงมาแล้วหรือไม่ แต่เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค พวกเขาจึงต้องนำเครื่องลงด้วยล้อหลังเพียงอย่างเดียว กัปตันใช้ความชำนาญนำเครื่องลงได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    เมื่อวันพุธที่แล้ว เครื่องบินโดยสารของสายการบินบิมานบังกลาเทศลงจอดแบบกระแทกพื้นแล้วลื่นไถลบนรันเวย์ขณะลงจอดท่ามกลางพายุที่สนามบินย่างกุ้ง ทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 11 คน

    ฤดูมรสุมของเมียนมามักสร้างปัญหาแก่เครื่องบินเชิงพาณิชย์และเครื่องบินทหารหลายครั้ง เมื่อปี 2560 เคยเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินของกองทัพตกทะเลอันดามัน คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือรวม 122 คน เป็นอุบัติเหตุทางการบินที่ทำให้มีคนตายมากที่สุดในประวัติศาสตร์การบินของเมียนมา เจ้าหน้าที่โทษสาเหตุว่าเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"