ตำรวจแอลเอผงะ เจอปืนมากกว่า 1,000 กระบอก ซุกคฤหาสน์หรู


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจสหรัฐบุกเข้าตรวจค้นคฤหาสน์หรูในย่านคนมีอันจะกินของลอสแองเจลีส แต่ต้องตะลึงเมื่อพบอาวุธปืนหลายชนิดมากกว่า 1,000 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก

ภาพจากตำรวจแอลเอ อาวุธปืนที่พบในคฤหาสน์หลังนี้เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ถูกนำมากองรวมกันที่ด้านนอก / Los Angeles Police Department / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม 2562 อ้างคำแถลงของเจ้าหน้าที่สำนักงานแอลกอฮอล์, ยาสูบ และอาวุธปืน (เอทีเอฟ) ของสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นคฤหาสน์หลังนี้เมื่อวันพุธ ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากบุคคลนิรนามว่าคนในบ้านหลังนี้ขายอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย

    แหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่บ้านเมืองกล่าวว่า บ้านหลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านโฮล์มบีฮิลส์ใกล้กับคฤหาสน์ของเพลย์บอยและห่างจากบ้านของเจย์-ซีและบียอนเซแค่กิโลเมตรเศษ เป็นของซินเธีย เบ็ก เธอมีลูก 3 คนกับกอร์ดอน เก็ตตี ลูกชายของ เจ. พอล เกตตี เศรษฐีน้ำมันชาวอเมริกัน แต่มีรายงานด้วยว่า เบ็กคบหายาวนานกับจีราด เดเมียน เซนซ์ ชายเจ้าของอาวุธเหล่านี้

    เซนซ์ วัย 57 ปี โดนเจ้าหน้าที่จับกุมที่บ้านหลังนี้ ฐานต้องสงสัยว่าครอบครอง, ขาย และผลิตอาวุธ แต่เขายังไม่ถูกตั้งข้อหา และได้รับการประกันตัวเช้าวันพฤหัสบดีด้วยวงเงินประกัน 50,000 ดอลลาร์

    ภาพข่าวที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยให้เห็นตำรวจแอลเอและเจ้าหน้าที่เอทีเอฟกำลังตรวจสอบกองอาวุธปืนสั้นและปืนไรเฟิลที่นำมาวางกองรวมกันด้านนอกบ้านหลังนี้ ภาพถ่ายจากที่นั่นยังเผยให้เห็นกล่องกระสุนกองอยู่บนโต๊ะตัวหนึ่งในบ้านที่ระเกะระกะด้วยอาวุธ เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ราว 30 คน ตรวจค้นและเคลื่อนย้ายอาวุธเหล่านี้ โดยใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมง

    สถานีเอบีซีของท้องถิ่นกล่าวว่า ปืนบางกระบอกเป็นปืนสมัยใหม่ แต่หลายกระบอกมีอายุมากกว่า 50 ปี และ 2-3 กระบอกเป็นของสะสมมาจากสมัยสงครามกลางเมือง

    จินเจอร์ โคบรุน โฆษกเอทีเอฟ กล่าวกับเอเอฟพีว่า เซนซ์มีใบอนุญาตสะสมปืน แต่ใบอนุญาตนี้ไม่ครอบคลุมถึงการซื้อขายอาวุธปืน พนักงานสอบสวนกำลังประมวลหลักฐานก่อนตัดสินใจว่าจะตั้งข้อหาใดและจะดำเนินคดีในระดับท้องถิ่นหรือระดับรัฐบาลกลาง

    เจ้าหน้าที่จะต้องตามรอยอาวุธปืนทุกกระบอกเพื่อหาคำตอบว่าปืนเหล่านี้ซื้อจากที่ใด และใครเป็นคนซื้อ รวมถึงจะตรวจวิถีกระสุนเพื่อดูว่ามีปืนกระบอกไหนเคยใช้ก่ออาชญากรรมหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"