'ศรีวราห์'อบรมฝ่ายปฏิบัติงานพร้อมรับมือม็อบทุกสถานการณ์


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ค.62 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานการอบรมปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ปี 2558 โดยมี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการ หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร จนถึงผู้บังคับการกองร้อยควบคุมฝูงชน รวมจำนวน 153 นาย เข้ารับการอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความเข้าใจแนวทางรับมือการปฏิบัติงานควบคุมการชุมนุม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับภารกิจในการดูแลการชุมนุมสาธารณะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยกระดับความรู้ ความเข้าใจรวมถึงพัฒนาทักษะของข้าราชการตำรวจ ผู้มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการชุมนุมสาธารณะให้สามารถดูแลการชุมนุมด้วยความสงบ เรียบร้อย ปลอดภัย เป็นไปในทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมสั่งกำชับให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า การอบรมครั้งนี้เป็นไปตามปกติ ไม่ใช่เตรียมรับมือเผชิญเหตุในอนาคต เพราะตำรวจเตรียมพร้อมตลอดเรื่อยมาอยู่แล้ว

“อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบการข่าวด้านความมั่นคงว่าจะมีการชุมนุม แต่หากเป็นกระแสในสื่อโซเชียลตำรวจก็เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือกับไว้แล้วกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะกลุ่มที่เคยมีประวัติเกี่ยวกับชุมนุม เช่น การใช้อาวุธ และผู้ที่ก่อเหตุความรุนแรง แต่ยืนยันว่าไม่กังวล หากเป็นการชุมนุมโดยสงบไม่ขัดต่อกฎหมายก็เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถกระทำได้ แต่หากฝ่าฝืนกฎหมายตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมายทันที” พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"