ได้เวลาคว้าเครื่องคิดเลข!!!


เพิ่มเพื่อน    

 ฮื่ออ์อ์อ์...ถึงช่วงจังหวะนี้ ก็คงได้เวลาควัก เครื่องคิดเลข   ออกมาจิ้มๆ ทิ่มๆ ออกมาบวก-ลบ-คูณ-หาร ถอดรูท ถอดสมการ รวมทั้งถอดเสื้อ ถอดกางเกง เพื่อเตรียมเสียบ เตรียมล้าง กันได้เลย เพราะไม่ว่าจำนวน ส.ส.เขต-ส.ส.สัดส่วน ทาง กกต. ท่านก็ออกมาประกาศรับรองอย่างเป็นทางการ ขาดอยู่อีกแค่ที่ สองที่ แต่เพียงเท่านั้น การนำเอาจำนวน ตัวเลขต่างๆ มาคิดคำนวณออกมาเป็น สูตร แต่ละสูตร จะออกไปทางสูตรแตบ หรือสูตรเตี๋ยว ก็คงต้องใคร่ครวญ พิจารณา กันเอาเอง...

                                                         ------------------------------------------------

                คือถ้าหากว่ากันตามสูตร ของคุณน้อง ฟ้ารักพ่อ  หรือคุณน้องธนาธง ธนาธร อะไรนั่น...อันนั้น น่าจะออกไปทาง สูตรแตบ ล้วนๆ เรียกว่าเป็นอะไรที่ แสบ ตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ประเภทที่ไม่คิดจะนับญาติ ไม่นับลุง-ป้า-น้า-อา อะไรอีกต่อไปแล้ว เอาแค่ชนะหรือแพ้ ระหว่าง ฝ่ายมึง กับ ฝ่ายกู นั่นแหละเป็นสำคัญ หรือสูตรที่เรียกร้องให้พรรคการเมืองทุกๆ พรรค ยกเว้นแต่เพียง 3 พรรค ที่สนับสนุน บิ๊กตู่ อย่างออกหน้า ออกตา เช่นพลังประชารัฐ รวมพลังประชาชาติไทย และประชาชนปฏิรูป ให้มาเกาะกลุ่มรวมตัว เพื่อ ปิดสวิตช์ ส.ว. หรือเพื่อไม่ให้วุฒิสมาชิก 250 เสียง มีสิทธิ์ขยับเนื้อ ขยับตัว ลุกขึ้นมาหือได้เลย...

                                                            -----------------------------------------------

                ถ้าว่ากันตามสูตรๆ นี้...จะได้จำนวนเสียง ส.ส.ในสภาฯ ถึง 378 ที่นั่ง มากกว่าจำนวนครึ่งหนึ่งของเสียงทั้งหมดในสองสภาฯ รวมกัน หรือมากกว่า 375 เสียง ไปประมาณปริ่มๆ ริดสีดวงทวารไม่กี่เม็ด ส่วนเวลาจะ ขี้ ในแต่ละที บรรดา ส.ส.ในแต่ละพรรค คงต้องหากระดาษทิชชู่ซับตูดกันเอาเอง เพราะโอกาสที่ นักการเมือง ในแต่ละพรรคจะร่วมออกแรงเบ่งในลักษณะนี้ ไปโดยตลอดนั้น คงเป็นอะไรที่ยากเย็นเต็มที พอๆ กับต้องรอให้ งาช้างงอกออกจากปากสุนัข อะไรทำนองนั้น เนื่องจากขึ้นชื่อว่า นักการเมือง ซะอย่าง ต่างฝ่ายต่างก็เกล็ดแตกลายงา มีปีก มีหาง มีเขี้ยวงอกไปด้วยกันทั้งสิ้น สูตรที่ว่า...เลยออกไปในแนว สูตรแตบ หรือเป็นแค่ความพยายามอวดโชว์ ความแสบ ของเด็กรุ่นใหม่ ที่ฟันน้ำนมเพิ่งหมดปากไปแค่ไม่กี่วันนั่นเอง...

                                                              ------------------------------------------------

                แต่สูตรที่น่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่า หรือออกจะสอดคล้องกับ ข้อเท็จจริงทางการเมือง มากกว่า ก็น่าจะเป็นสูตรของพรรคพลังประชารัฐเขานั่นแหละ นั่นคือการหาทางรวมเสียงของบรรดาพรรคการเมืองแต่ละพรรค ที่อาจต้องยกเว้นพรรคประเภท เครือข่ายเผาไทย ทั้งหลาย ไม่ว่าอนาคตใหม่-เสรีรวมไทย-เศรษฐกิจใหม่-ประชาชาติ-เพื่อชาติ ไปจนถึง เผาไทย ซึ่งน่าจะได้เสียงจำนวนประมาณ 254-255 ภายในสภาฯ ล่าง โดยเฉพาะเมื่อมีเสียงของพรรคเล็ก-พรรคน้อย จำนวนถึง 13 พรรคที่ได้เก้าอี้ ส.ส.สัดส่วนมารายละ 1 เก้าอี้ มาช่วยสืบสาน ต่อยอด ดีกว่าการปอกกล้วยเปลี่ยวในบ้านร้างอยู่ตามลำพัง โดยถ้าหากไปรวมกับเสียงในสภาฯ สูง หรือวุฒิสภาอีก 250 เสียง ก็ยิ่งอุ่นหนา ฝาคั่ง ยิ่งขึ้นไปใหญ่ พอได้เฉลี่ยความ ออกัสซั่ม กันได้โดยถ้วนหน้า...

                                                                 --------------------------------------------------

                แต่ก็นั่นแหละ...การที่ฝ่ายรัฐบาลมีเสียง ส.ส.ประมาณ 254-255 ในสภาฯ ล่าง ขณะที่ฝ่ายตรงข้าม หรือฝ่ายค้าน มีเสียงอยู่ประมาณ 244-245 เสียง ยังไงๆ...สูตรนี้ย่อมต้องถือเป็น สูตรเตี๋ยว อย่างมิอาจปฏิเสธได้ หรือออกไปทางคงต้อง เสียวตูด กันไปโดยตลอด นอกเสียจากว่า...พรรคของคนรุ่นใหม่ที่ฟันน้ำนมเพิ่งหมดปาก ที่ ฟ้ารักพ่อ มาได้ถึง 80 เสียง จะสูญสลายหายไป อันเนื่องมาจาก ความแสบ ของหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ที่อ้างว่าได้นั่ง ไทม์แมชชีน จากบุรีรัมย์ เข้ามาเซ็นหุ้นให้แม่ ให้หลาน ไปก่อนหน้าที่จะลงสมัคร ส.ส.นั่นเอง...

                                                                  -------------------------------------------------

                อันนี้นี่แหละ...ที่จะทำให้ริดสีดวงทวารหายเกลี้ยง!!!  ไม่ต้องยืนเคว้งคว้าง นั่งไม่ได้ เพราะลมมันเย็นอีกต่อไป แต่ก็นั่นแหละ...สุดท้ายมันจะเสียวไปถึงขั้นไหน จะโล่งตูด โล่งทวาร หรือไม่ อย่างไร อันนั้น...ก็คงขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลสถิตยุติธรรม ซึ่งคงไม่มีใครคิดจะไปก้าวล่วงโดยเด็ดขาด แต่เมื่อนำเอา สูตรแตบ และ สูตรเตี๋ยว  มาเทียบเคียงกันแล้ว คงต้องยอมรับว่า...บรรดานักการเมืองที่ต่างก็มีปีก มีหาง มีเขี้ยวงอก มีเกล็ดแตกลายงา ถ้วนทั่วกันไปทุกราย น่าจะพอมองเห็นว่าอะไรเป็นไปได้ อะไรเป็นไปไม่ได้ อะไรเป็น โลกแห่งความจริง อะไรเป็น โลกแห่งความฝัน แบบลมๆ แล้งๆ...

                                                                   ----------------------------------------------------

                และนั่นเอง...ที่น่าจะทำให้ บิ๊กตู่ นอนมาแบบไม่ต้องมีพระสวดนำหน้าได้อีกรอบ หรือมีสิทธิ์สืบสาน ต่อยอด ความเป็นนายกรัฐมนตรี อย่างไม่ถึงกับลำบากยากเย็นซักเท่าไหร่ แต่ก็นั่นแหละ...แม้ว่าการเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐบาล มันอาจไม่ถึงกับยากลำบากอะไรกันมากมาย แต่การดำรง รักษา ความเป็นนายกรัฐมนตรี ความเป็นรัฐบาล ให้ยั่งยืน ถาวร ไปโดยตลอดอันนี้นี่แหละ...ที่ยากซ์ซ์ซ์แสนยากซ์ซ์ซ์ ยากซะยิ่งกว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา ประมาณ 10 เท่า 100 เท่า เป็นอย่างน้อย เพราะไม่เพียงแต่ปราศจากความเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ปราศจากมาตราฉี่ฉิบฉี่ แบบเดิมๆ อีกแล้ว ยังต้องเจอกับนักการเมืองประเภทปีกงอก เกล็ดแตกลายงา มีเขี้ยวติดสปริงไฮดรอลิก แถมพ่นไฟได้ด้วย ที่เริ่มต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีตั้งแต่ยังไม่ทันจัดตั้งรัฐบาลกันแล้วก็ว่าได้ ดังนั้น...ถึงแม้ไม่เสียวตูด แต่อาจต้องปวดหัว ปวดขมอง ยุ่งฉิบหาย ยุ่งตายห่า กันไปโดยตลอดนั่นแล...

                                                                  --------------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก The Bible... Great man are not always wise.- คนที่เป็นใหญ่ เป็นโต ไม่จำเป็นต้องเป็นคนฉลาดเสมอไป...

                                                                   ------------------------------------------------------- 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"