'ป๊อก ภัสสรกรณ์'รับเลิกบุหรี่ได้เพราะห่วง'ลูก-เมีย'


เพิ่มเพื่อน    

 

          คุณพ่อป้ายแดง ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ เล่าถึงสาเหตุที่ทำให้ตนเลิกบุหรี่ได้เด็ดขาดหลังจากติดมากว่า 10 ปี เพราะภรรยาสาว มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ ตั้งครรภ์
          "ผมเป็นคนนึงที่เคยติดบุหรี่มาก ติดจนมีกลิ่นเฉพาะตัวที่คนรอบข้างจะรู้เลยว่าผมกำลังเดินมาเพราะกลิ่นมันมาก่อน มันเป็นกลิ่นที่ผสมกันระหว่างกลิ่นบุหรี่กับกลิ่นน้ำหอมที่ผมใช้ประจำ รู้นะว่าบุหรี่ไม่ดีทั้งกับร่างกาย และคนรอบข้าง แล้วเรายังต้องมาเสียเงินไปกับสิ่งที่รู้ว่าไม่ดีอีก...ในใจผมคิดแบบนี้ตลอด แต่ความอยากมันไม่เคยหาย ก็คนมันติดมาเป็นสิบปี แถมยังสูบวันละซองซึ่งก็เยอะอยู่ มันจึงไม่ง่ายเลยที่จะเลิกให้ได้เด็ดขาด
          จนกระทั่งเมื่อผมแต่งงาน และภรรยากำลังตั้งครรภ์เนี่ยแหละ ที่ผมมีความตั้งใจที่มากกว่าครั้งไหนๆ ผมอยากแข็งแรงครับ เพื่อจะอยู่ดูแลคนที่ผมรักไปนานๆ และผมไม่อยากให้ลูกของผมต้องมาสูดกลิ่นบุหรี่เพราะมันมีผลต่อพัฒนาการต่างๆของเขา เป้าหมายเลิกให้ขาดของผมครั้งนี้มันชัดเจนมาก ผนวกกับความโชคดีคือมีภรรยาที่เป็นกำลังใจไม่ห่าง เธอมีทริคสารพัด ค่อยๆให้ผมลดจำนวน คอยเบี่ยงเบนความสนใจเมื่อผมอยากสูบบุหรี่ เช่น ชวนไปเล่นกับน้องหมา หาขนม ไอศกรีมมาทำให้ผมสดชื่น หรือหาลูกอม ยาที่เป็นหมากฝรั่งมาช่วย
          ตอนนี้ผมแฮปปี้มากที่ผมเลิกมันได้สำเร็จ พร้อมกับครอบครัวผมที่กำลังจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้น แล้วพวกคุณล่ะ อยากเลิกบุหรี่กันบ้างมั้ย แล้วอยากเลิกเพื่ออะไร เข้าไปบอกต่อหรือแชร์ได้ที่ https://bit.ly/2Wwn77i เรื่องของคุณนอกจากจะช่วยเพื่อนๆให้ก้าวข้ามวงจรนี้ได้ ยังมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินสมทบทุนช่วยผู้อื่นอีกด้วยครับ
          หรืออยากหาตัวช่วยเลิกบุหรี่ หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.quitforbetterlife.com #เลิกบุหรี่เพื่ออะไร #QuitForBetterLife"

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม pokmindset


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"