'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' เผยโฉมพระโอรส


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เผยโฉมพระโอรสที่เพิ่งมีประสูติกาลเมื่อวันจันทร์ต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในวันพุธ แต่ยังไม่เปิดเผยพระนาม

POOL / AFP

    เจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 34 ปี ฉายพระรูปพร้อมกับเมแกน พระชายาวัย 37 ปี กับพระโอรสของทั้งสอง ภายในปราสาทวินด์เซอร์ ก่อนจะนำพระราชปนัดดาองค์นี้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562 โดยเจ้าชายองค์น้อยหลับสนิทในอ้อมกอดของพระบิดา

    เจ้าชายมีน้ำหนักแรกประสูติ 3.26 กิโลกรัม เป็นรัชทายาทลำดับที่ 7 ของการสืบราชสันตติวงศ์

    ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ยังคงตื่นเต้นกับบทบาทใหม่ของการทำหน้าที่พ่อแม่ เมแกนกล่าวว่าโอรสองค์นี้เป็นอย่างที่ฝันเอาไว้ ทรงอ่อนโยนและไม่งอแงเลย

    เจ้าชายแฮร์รีทรงแย้มด้วยว่า เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินี ทรงได้ยลโฉมพระราชปนัดดาแล้วเมื่อเจอกันโดยบังเอิญภายในพระราชวังนี้

    ที่ด้านนอกพระราชวังวินด์เซอร์ ทางฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอน ผู้คนจำนวนมากมาชุมนุมกันเพื่อแสดงความยินดีต่อราชวงศ์วินด์เซอร์ ข่าวประสูติกาลของรัชทายาทองค์ใหม่เป็นข่าวดีที่หาได้ยากยิ่งในช่วงเวลานี้ ซึ่งสังคมอังกฤษกำลังกลัดกลุ้มกับความวุ่นวายของเบร็กซิต

    ขณะเดียวกัน บางคนก็ต้องการยลโฉมของเจ้าชายพระองค์น้อยนี้ ซึ่งนับว่าทรงเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-อเมริกัน เนื่องจากพระมารดานั้นเป็นชาวอเมริกันและมีเชื้อสายแอฟริกันด้วย

    ชาวอังกฤษยังมีเรื่องต้องลุ้นด้วยว่า ดยุคและดัชเชสจะตั้งพระนามโอรสว่าอย่างไร สื่อบางสำนักคาดเดาว่าทั้งสองอาจเลือกพระนามโดยไม่อิงจากพระนามกษัตริย์ในอดีตตามประเพณีโบราณ บริษัทรับเดิมพันถึงกับตั้งอัตราต่อรองเล่นๆ กับชื่อ โดนัลด์ ตามชื่อประธานาธิบดีสหรัฐ ที่อัตรา 250-1 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"