นร. 2 คนกราดยิงในโรงเรียนใกล้ 'โคลัมไบน์' ตาย 1 เจ็บ 7


เพิ่มเพื่อน    

นักเรียน 2 คนก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 7 คนในโรงเรียนแห่งหนึ่งใกล้กับโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ รัฐโคโลราโด ที่เคยเกิดเหตุกราดยิง 13 ศพเมื่อ 20 ปีก่อน

นักเรียนและครูเดินชูมือเรียงแถวออกจากอาคารที่เกิดเหตุเมื่อตำรวจมาถึง / AFP

    ที่ว่าการอำเภอดักลาสเคาน์ตีแถลงยืนยันทางทวิตเตอร์ว่า มีนักเรียนวัย 18 ปีเสียชีวิต 1 รายจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนสเต็ม ในเมืองไฮแลนด์แรนช์ รัฐโคโลราโด ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองเดนเวอร์ เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม

    โทนี สเปอร์ล็อก นายอำเภอดักลาสเคาน์ตี เผยก่อนหน้านี้ว่า เหตุกราดยิงในโรงเรียนสเต็มมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย หลายคนอาการสาหัสต้องเข้ารับการผ่าตัด นักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บอายุน้อยที่สุดคือ 15 ปี มือปืนที่ก่อเหตุเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ ตำรวจจับตัวมือปืนทั้ง 2 คนในที่เกิดเหตุได้

    มือปืนรายหนึ่งคือ เดวอน อีริกสัน อายุ 18 ปี ส่วนอีกคนเป็นเยาวชนชาย ทั้งสองคนเดินเข้ามาในโรงเรียนสเต็มก่อนเวลา 14.00 น. และแยกไปก่อเหตุที่ห้องเรียน 2 ห้อง ยังไม่มีข้อมูลว่ามือปืนมีเป้าหมายต้องการสังหารผู้ใด มือปืนทั้งสองรายไม่ได้เป็นผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตา และพบปืนพก 1  กระบอกในที่เกิดเหตุ

    นายอำเภอผู้นี้เผยด้วยว่า หลังเกิดเหตุกราดยิงโรงเรียนได้แจ้งเหตุฉุกเฉินกับตำรวจเกือบจะโดยทันที และเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุใน 2 นาที เชื่อว่าทำให้ช่วยชีวิตนักเรียนไว้ได้หลายคน

    เฟอร์นันโด มอนโตยา ผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งเผยกับช่องเดนเวอร์ 7 ว่า มือปืนซ่อนปืนพกเอาไว้ในกล่องกีตาร์ ลูกชายวัย 17 ปีของเขาถูกยิง 3 นัด อาการสาหัส

    โรงเรียนสเต็มแห่งนี้เปิดการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมปลาย มีนักเรียนทั้งหมดราว 1,800 คน  อยู่ห่างเพียง 8 กิโลเมตรจากโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ที่เคยเกิดเหตุวัยรุ่น 2 คนก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2542 สังหารนักเรียนไป 12 คนและครู 1 คน ซึ่งครบ 20 ปีในปีนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"