'เสรีพิศุทธ์'โวยผลเลือกตั้ง บี้กกต.นับคะแนนใหม่ทั่วประเทศ!


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค. 62 - พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า จากการที่เฝ้าติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  แสดงให้เห็นว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นหลายจุดด้วยกัน อย่างเช่นในกรณีที่จังหวัดนครปฐม เขต 1 แม้ว่าที่ตกเป็นข่าว จะมีเพียงพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคอนาคตใหม่ เท่านั้น แต่จริง ๆ แล้ว พรรคเสรีรวมไทยก็ได้ผลการนับคะแนนผิดไปจากเดิม แม้ว่าจะดีขึ้นก็ตาม แต่แสดงให้เห็นถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น คือ เดิมจากการนับเมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายพงศ์ธวัช เศรษฐพินิจ ผู้สมัครของพรรค ได้คะแนน 4,065 คะแนน แต่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่มีการนับใหม่นั้น คะแนนของพงศ์ธวัช ได้เพิ่มมาเป็น 4,109 คะแนน ได้เพิ่มขึ้นมา 44 คะแนน ถ้าไม่มีการนับใหม่คะแนนที่เพิ่มขึ้นมาก็จะสูญไป 

หรืออย่างในกรณีของ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่เดิมได้คะแนน 35,615 คะแนน แต่พอนับใหม่ ได้ 35,707 คะแนน มีคะแนนเพิ่มขึ้นถึง 92 คะแนน หรือในกรณีของนายฐานุพงศ์ รังสิไตรพงศ์ ของพรรคภูมิใจไทยที่นับครั้งแรกได้ 1,450 คะแนน นับครั้งที่สอง ได้ 1,302 คะแนน คะแนนหายไป 132 คะแนน มีเพียงพรรคเดียวที่ได้คะแนนเท่าเดิม (พรรคเครือข่ายชาวนาแห่งประเทศไทย) นั่นแสดงให้เห็นว่าจากผู้สมัครของ นครปฐม เขต 1  จำนวน 22 คน มีการนับผิดมากถึง 21 คน 

นอกจากนี้ ตัวเลขบัตรดี บัตรเสีย และจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ ก็มีความคลาดเคลื่อนเช่นกันคือ จากครั้งแรกมีบัตรดี 104,724 ใบ นับครั้งที่ 2 มีบัตรดี 104,582 ใบ ลดลง 142 ใบ บัตรเสียที่ครั้งแรก นับได้ 4,491 ใบ ครั้งที่สอง นับได้ 4,652 ใบ เพิ่มขึ้น 161 ใบ ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนน ครั้งแรกนับได้ 2,953 ใบ ครั้งที่สองนับได้ 2,949 ใบ ลดลง 4 ใบ ขณะที่ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิ์ (รวมบัตรทั้งหมด) ครั้งแรก นับได้ 112,168 ใบ ส่วนครั้งที่สอง นับได้ 112,183 ใบ เพิ่มขึ้น 15 ใบ   

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พรรคเสรีรวมไทยมีข้อสงสัยว่า แค่เขต 1 ของจังหวัดนครปฐมเพียง เขตเดียว ยังมีข้อผิดพลาดมากมายขนาดนี้ นับ 2 ครั้ง คะแนนของผู้สมัครไม่ตรงกันเลย ชวนให้คิดว่า อีก 349 เขตทั่วประเทศ จะเกิดเหตุการณ์เหมือนจังหวัดนครปฐมได้อีกหรือไม่ ถ้าไม่มีการตรวจสอบจะเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรมหรือ 

“พรรคเสรีรวมไทย จึงขอเรียกร้องให้ กกต. จัดให้มีการนับคะแนนใหม่ทุกเขตทั่วประเทศ เพื่อความโปร่งใส และความน่าเชื่อถือของ กกต. และที่สำคัญจะได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญที่ว่า คะแนนทุกคะแนนของประชาชนมีค่า ไม่ควรให้ตกน้ำไปในสถานการณ์ที่ประชาชนผู้ออกเสียง มีความสงสัยและใม่มั่นใจในการทำงานของ กกต.สุจริต เที่ยงธรรม  แบบนี้” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"