ตั้งรัฐบาลหลัง 15 พ.ค.รอมติประชาธิปัตย์ ส่วนพรรคอื่นพร้อมแล้วเกิน 250 เสียงไม่รวมประธานสภา


เพิ่มเพื่อน    

8 พ.ค.62-รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งถึงความคืบหน้าในการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ในส่วนของ ส.ส.แบบแบ่งเขตไปแล้ว และจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ วันที่ 8 พ.ค.นั้น จะเห็นความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลหลังวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งเป็นวันที่พรรคประชาธิปัตย์จะประชุมเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ และจะมีมติกำหนดทิศทางว่าพรรคจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร.หรือไม่ 

โดยจากที่แกนนำพรรค พปชร.ได้พูดคุยกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคนถือว่ามีแนวโน้มความเป็นไปสูงที่จะมาร่วม เพราะเข้าใจสถานการณ์ในการเป็นรัฐบาลเพื่อไม่ให้การเมืองติดล็อก แม้จะมีบางคนในพรรคคัดค้าน แต่หากเป็นมติพรรคทุกคนในพรรคต้องเคารพ 

ขณะที่พรรคอื่นๆ  ก็เข้าใจดีถึงตัวเลข ส.ส.ว่ามีความสำคัญในการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯต่อ แต่ตอนนี้ทุกพรรคก็ยังรอการตัดสินใจสุดท้ายของพรรคประชาธิปัตย์ หากมีมติว่าจะร่วมพรรค พปชร. พรรคร่วมอื่นๆ ก็จะเปิดตัวทีเดียวพร้อมกัน 

ทั้งนี้ มั่นใจว่าตอนนี้มีเสียง ส.ส.สนับสนุนเกิน 250 เสียง ซึ่งตัวเลขนี้ไม่นับรวมเสียงของประธานสภาผู้แทนราษฎร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"