ยิงสนั่นสนามมวย เจาะอกเซียนพนัน


เพิ่มเพื่อน    


    เกิดเหตุสะเทือนขวัญในสนามมวยลุมพินี เซียนมวยคู่อริโคจรมาเจอกันระหว่าง "ดา สะพานใหม่ กับ "บอลใต้" เปิดฉากซดหมัดแข่งกับนักมวยบนสังเวียน บอลตัวเล็กสู้ไม่ได้ ชัก 9 มม.รัวยิงไม่ยั้งปลิดชีพ "ดา" ก่อนที่พรรคพวกจะรับขึ้นรถพาหลบหนี ตำรวจยื่นศาลขออนุมัติหมายจับ 3 ข้อหา 
    เมื่อเวลา 22.15 น. วันอังคารที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเสียง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสภายในสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศร ผกก.สน.บางเขน ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ด้านข้างสนามมวย บนทางเท้าพบกองเลือดและสร้อยคอแขวนพระตกอยู่ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 8 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบ รอให้กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ส่วนคนเจ็บชื่อนายอัษฎา ทัพน้อย อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 242/4 หมู่ 2 ต.บางแขยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เป็นเซียนมวย ฉายา “ดา สะพานใหม่” ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกยิงบริเวณหน้าอกและลำคอ ก่อนจะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล
    พยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอัษฎา หรือ "ดา สะพานใหม่" เข้ามาชมมวยที่สนามมวยลุมพินี แล้วพบเซียนมวยคู่อริ ฉายา ‘บอล ใต้’ ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันในสนามมวยลุมพินีมาแล้ว กระทั่งมวยคู่เอกระหว่าง เสือคิม ศิษย์ ส.ท.แต๋ว กับ เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง ชกเสร็จ ทั้งคู่เดินลงมาเจอกันอีก แล้วเกิดการชกต่อยกันบริเวณบันไดด้านข้างสนามมวย แต่ "บอล ใต้" ตัวเล็กกว่าสู้ไม่ได้ จึงชักอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ออกมายิงใส่ "ดา สะพานใหม่" หลายนัดจนฟุบจมกองเลือดแล้ววิ่งหลบหนีไป 
    ขณะที่ พ.ต.อ.อำนาจกล่าวว่า จากการสอบพยานทราบว่าหลังมวยคู่เอกจบลง ผู้ตายคือนายอัษฎา กับคู่อริ ขณะนี้ทราบเพียงฉายาว่า “บอลใต้” เป็นเซียนมวยดัง มีปากเสียงกันบริเวณบันไดข้างสนามมวยติดกับลานจอดรถ โดยระหว่างที่มีปากเสียงนั้น ทั้งสองฝ่ายต่างเรียกพวกมาเตรียมจะตะลุมบอนกัน แต่อีกฝ่ายชิงลงมือก่อนโดยมีคนไปดึงนายอัษฎาลงมาด้านล่าง ก่อนที่จะถูกบอลใต้จ่อยิง 4 นัดซ้อน จากนั้นกลุ่มคนจึงแตกฮือวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บอลใต้อาศัยจังหวะนั้นวิ่งไปขึ้นรถที่มีคนจอดติดเครื่องรออยู่ในลานจอดรถขับหลบหนีไป เบื้องต้นพยานหลายปากระบุว่าบอลใต้เป็นคนยิง จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป
    พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ จากการสืบสวนสอบมีความคืบหน้าไปมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว คือ "บอลใต้" ส่วนสาเหตุการลงมือของผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป แม้ว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายกับผู้ตายได้เคยเล่นพนันมวย ที่มีการต่อรองได้เสียและมีปากเสียงกันมาหลายครั้งแล้วก็ตาม ซึ่งยังคงต้องสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น โดยในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อศาล ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในข้อหา “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร” 
    พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และสั่งการกองบัญชาการทุกภาคส่วนเพิ่มมาตรป้องกันอาชญากรรม เพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ในการตรวจสอบ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย เน้นการตรวจค้นจับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ
    มีรายงานว่า จากการตรวจสอบทราบว่า "บอลใต้" มีชื่อจริงว่านายอำนาจ อินสุวรรณโณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 ถนนทุ่งสง-นครศรีธรรมราช ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลอาญา รัชดาภิเษก ออกหมายจับใน 3 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่น 2.ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมเข้าทำการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กชักชวนคนเล่นการพนันด้วย ซึ่งหากพบว่ามีกระทำผิดจริงก็อาจจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป ขณะเดียวก็มีข่าวว่า บอลใต้ได้หลบหนีออกต่างจังหวัดแล้ว
    ที่ รพ.ภูมิพล ญาติและเพื่อนสนิทได้ไปติดต่อรับศพ "ดา สะพานใหม่" ซึ่งนายเจษฎา พึ่งเทพา เพื่อนของดา กล่าวว่า ผู้ตายเคยมีเรื่องกับมือปืนมาก่อน แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกัน ที่สำคัญเป็นการยิงในพื้นที่ของสนามมวยที่มีสารวัตรทหารคอยดูแล เชื่อว่ามือปืนตั้งใจที่จะสังหาร ดา สะพานใหม่ เพราะพกปืนเข้าไปในสนามมวย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"