โดรน235ลำโชว์แปรอักษรเทิดพระเกียรติ6พ.ค.


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค. 62 - พลเรือตรีธานี แก้วเก้า ผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนทหารเรือ เปิดเผยภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก (กอร.พระราชพิธีฯ) ว่า ในส่วนของกองทัพเรือได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนได้ชมความงามและถ่ายภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. แต่ในวันที่ 5 พ.ค.จะเปิดให้ชมได้ถึงเวลา 19.30 น. ได้ที่ท่าราชวรดิฐ บริเวณสนามหญ้าข้างพระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย โดยขอให้ประชาชนแต่งกายสุภาพ เข้าชม 

ทั้งนี้ เหตุที่ต้องนำเรือมาในวันที่ 4-6 พ.ค.เพราะเรือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการถวายพระราชอริสริยยศเครื่องราชูปโภคตามโบราณราชประเพณี หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีฯ วันที่ 6 พค. จะนำเรือเข้าจอดที่อู่ทหารเรือธนบุรี และเชิญเรือขึ้นเก็บที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเรือพระราชพิธี กรมศิลปากร ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ เพื่อเตรียมจัดขบวนเรือพระราชพิธีในการเสด็จเลียบพระนครทางชลมารค พร้อมกับพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคที่วัดอรุณราชวรารามต่อไป พร้อมกันนั้น กองทัพเรือจะมีการจัดขบวนเรือทั้ง 52 ลำซ้อมฝีพายกว่า 1,000 นาย ในช่วงเดือน ก.ค. ต่อไป

ด้านนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลอง และวิทยุบังคับ เผยว่า จะมีการโชว์การบินโดรนแปรอักษรเทิดพระเกียรติ 2 ชุด เป็นชุดใหญ่ 167 ลำ แปรอักษร 6 ภาพ เป็นภาพแผนที่ประเทศไทย ธงชาติ อักษรราชสดุดีจักรีวงศ์ และพระนามาภิไธยย่อ วปร. พระบรมฉายาลักษณ์ ร.10 และอักษรทรงพระเจริญ ส่วนชุดเล็ก 68 ลำ แปรอักษรเป็นรูปธงชาติไทย ช้าง และดอกราชพฤกษ์ รวมเป็นเวลา 8 นาที ณ บริเวณท้องสนามหลวง โดยในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 6 พ.ค. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจะถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้รับชม ซึ่งระหว่างนี้จะมีการฝึกซ้อม และปรับปรุงซอฟท์แวร์

ทั้งนี้ได้เตรียมบินโดรนต่อเนื่องหลังหมดเวลา ซึ่งได้เตรียมแบตเตอรี่สำรองไว้ทั้งหมด 2,500 ก้อน  ส่วนของความปลอดภัยนั้น โดรนทุกลำจะติดตั้ง GPS ถ้าหากสัญญาณหลุด จะสามารถกลับมาลงจอดที่เดิม จึงมีความปลอดภัย ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมของคนไทยที่นำมาใช้ในพระราชพิธีสำคัญครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"