'วันฟ้าสวย'นำทีมส้มหวานบุรีรัมย์ร้องกกต.เปิดคะแนนดิบ 5 เขต เพื่อความเป็นธรรมให้อนาคตใหม่


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.62-ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดบุรีรัมย์พรรคอนาคตใหม่ 5 เขต จากทั้งหมด 8 เขต ประกอบด้วย น.ส.วันฟ้าสวย ภัทรไชยนันท์ ผู้สมัคร เขต 1 , น.ส.อิสรีย์ อภิสิริรุจิภาส ผู้สมัคร เขต 2 , นายอภิชัย สิริสุข ผู้สมัคร เขต 4 , นายปรัญชญา ตรีกาญจนา ผู้สมัคร เขต 5 และ นางรัชตา ฉัตรอังกูร ผู้สมัคร เขต 7 พร้อมผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 15 คน ได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผ่านนายเกรียงศักดิ์  วงศ์เลิศประยูร  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.บุรีรัมย์  เพื่อเรียกร้องขอให้ กกต. เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบรายหน่วยทั้งจังหวัดโดยเร็วที่สุด หลังจากผ่านการเลือกตั้งมาตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค.2562 จนถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ทราบผลคะแนนที่ชัดเจนยังคงคลุมเครือจึง 

จึงอยากให้ กกต.เปิดเผยผลคะแนนดิบให้ผู้สมัครและประชาชนได้รับทราบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรมกับทุกฝ่าย   พร้อมกันนี้ตัวแทนผู้สมัครยังได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ กกต. บุรีรัมย์ ในการทำหน้าที่ยืนหยัดบนวิถีแห่งความสุจริตและเที่ยงธรรมด้วย 

น.ส.วันฟ้าสวย   ภัทรไชยนันท์   ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ บุรีรัมย์ เขต 1 กล่าวว่า เหตุผลที่ผู้สมัคร พร้อมผู้สนับสนุน และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มายื่นแถลงการณ์ต่อ กกต.ครั้งนี้ เพื่อต้องการเรียกร้องให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบรายหน่วยทั้งจังหวัดได้รับทราบเพราะผ่านการเลือกตั้งมานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่รู้ผลคะแนนที่ชัดเจน โดยเฉพาะคะแนนดิบแบบรายหน่วย  มองว่าเป็นสิ่งที่ กกต.ต้องเปิดเผยให้ผู้สมัคร และประชาชนได้รับทราบ เพื่อความโปร่งใสเป็นธรรมซึ่งหาก กกต. ประจำจังหวัดไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะ เปิดเผยผลคะแนนตามที่ร้องขอ ก็ให้ส่งเรื่องไปยัง กกต.กลางเพื่อพิจารณาการเปิดเผยผลคะแนน   

ขณะที่นายเกรียงศักดิ์  วงศ์เลิศประยูร  ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.บุรีรัมย์ กล่าวภายหลังรับเรื่องจากผู้สมัครและตัวแทนว่า ทาง กกต.พร้อมเปิดเผยผลคะแนนตามที่ผู้สมัคร หรือผู้มีส่วนได้เสียร้องขอยื่นเรื่องร้องขอได้  โดยให้สามารถมาถ่ายเอกสารสำเนาผลคะแนนที่ กกต.ได้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งทาง กกต.ก็พร้อมเปิดเผยให้รับทราบอยู่แล้ว แต่ผู้สมัครหรือผู้มีส่วนได้เสียจะต้องทำเรื่องร้องขอตามขั้นตอน เพราะที่ผ่านมาก็มีผู้สมัครจากหลายพรรค มายื่นเรื่องร้องขอเช่นกัน 

พร้อมยืนยันว่า กกต.ทำหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส เที่ยงธรรม หากผู้สมัครหรือประชาชนมีข้อสงสัยเรื่องใด ก็สามารถมาขอข้อมูลได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"