ผู้ต้องสงสัยเป็นสายลับยูเออีผูกคอตายในคุกตุรกี


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมและสื่อของตุรกีเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ผู้ต้องสงสัยสปายให้กับยูเออี 1 ใน 2 คนที่โดนควบคุมตัวไว้ ผูกคอตายในเรือนจำ


แฟ้มภาพ ผู้ประท้วงสวมหน้ากากมกุฎราชกุมารซาอุดีอาระเบียมือปื้นสีเลือด ประท้วงหน้าสถานทูตซาอุดีอาระเบียในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เรียกร้องความยุติธรรมให้จามัล คาช็อกกี / AFP 

    เจ้าหน้าที่อาวุโสของตุรกีเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายนว่า ในช่วงที่ควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งโดนจับเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา สารภาพว่าพวกเขาเข้ามาจารกรรมให้กับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ตุรกีกำลังสอบสวนว่า การเดินทางเข้ามาในตุรกีของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องหรือไม่กับการสังหารจามัล คาช็อกกี ผู้สื่อข่าวชาวซาอุดีอาระเบียและคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ที่โดนสังหารและหั่นศพที่นครอิสตันบุล  

    สำนักข่าวอนาโดลูของทางการตุรกีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายน ว่า 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยสปายที่โดนจับ เสียชีวิตแล้วที่เรือนจำซีลิฟรี ชานนครอิสตันบุล และแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมตุรกียืนยันรายงานดังกล่าว ต่อมาสำนักอัยการตุรกีแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้แขวนคอตายในเรือนจำเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

    เจ้าหน้าที่ตุรกีเคยกล่าวไว้ระหว่างการควบคุมตัวสปายทั้ง 2 คน ว่า 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยที่โดนจับเดินทางถึงตุรกีเมื่อเดือนตุลาคม 2561 ไม่กี่วันหลังคาช็อกกีถูกสังหารในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบุล เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ขณะที่เขาเข้ามาขอเอกสารเพื่อนำไปแต่งงาน ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกคนเดินทางมาสมทบในเวลาต่อมา เพื่อช่วยเพื่อนร่วมงานปฏิบัติภารกิจ

    สำนักข่าวอนาโดลูรายงานว่า ชายทั้ง 2 คนโดนตั้งข้อหากระทำจารกรรมระหว่างประเทศ และจารกรรมทางการเมืองและทหาร และถูกส่งตัวไปขังที่เรือนจำซีลิฟรีทางตะวันตกของนครอิสตันบูล

    ตุรกีมีความสัมพันธ์ที่ละเอียดอ่อนกับทั้งซาอุดีอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็น 2 ชาติอาหรับที่ดำเนินมาตรการปิดล้อมกาตาร์ ซึ่งเป็นชาติพันธมิตรที่ใกล้ชิดของตุรกี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"