สื่อนอกยก'ปู ไปรยา'เป็น'แอนเจลีนา โจลี'ประเทศไทย


เพิ่มเพื่อน    

 

          มีเรื่องร้ายๆแต่ก็ยังมีเรื่องดีๆให้พอได้ชุ่มชื่นหัวใจบ้าง สำหรับนางเอกสาว ปู-ไปรยา ลุนเบิร์ก ที่วันนี้สื่ออันดับต้นๆของโลกอย่าง "South China Morning Post" ยกให้เธอเป็น Angelina Jolie (แอนเจลีนา โจลี) ของเมืองไทย จากความทุ่มเทที่อุทิศทั้งร่างกาย จิตใจ รวมถึงเวลาเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้ลี้ภัยพื้นที่ต่างๆ ในฐานะทูตสันถวไมตรีของ UNHCR
          ทั้งผู้ลี้ภัยที่อาศัยอยู่ตามชายแดนไทยรวมถึงในค่ายลี้ภัยในประเทศต่างๆ ซึ่งเธอได้ไปเยี่ยม เยียนเพื่อให้ความช่วยเหลือด้วยตัวเองมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง  ​โดยสาวปูเคยเล่าว่านอกจากที่เธอจะสนับสนุนเด็กที่ด้อยโอกาสในเมืองไทยเป็นจำนวนมากแล้ว เธอยังมีความยินดีที่จะทุ่มเทเวลาช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเหล่านี้แม้ไม่ใช่คนไทย เพราะเห็นว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะดำรงชีวิตด้วยความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน
          นอกจากนี้เธอยังเล่าถึงชีวิตที่ผ่านมาว่ามีทั้งดีและร้าย แต่เธอได้รับโอกาสต่างๆมากมายที่ทำให้เธอเป็นเธอได้อย่างทุกวันนี้ เธอจึงตั้งใจที่จะให้โอกาสที่ดีที่สุด เท่าที่เธอจะสามารถทำได้ แก่ผู้คนทั้งในประเทศไทยและต่างชาติให้มีความเป็นอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม prayalundberg


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"