แก๊งเงินกู้คุกคามหนุ่มเครียดฆ่าตัว จุดเตารมควันคารถพ่อเผยเจ้าหนี้บุกบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 หนุ่มเครียดไร้ทางออก ยืมเงิน 7 หมื่นจากแก๊งเงินกู้นอกระบบแล้วไม่มีปัญญาหามาใช้ ทั้งที่ถึงกำหนดนัด ตัดสินใจฆ่าตัวด้วยการจุดเตาในรถให้ควันรมจนสิ้นใจ 

    เมื่อวันที่ 28 เมษายนนี้ พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สารวัตรสอบสวน สภ.ช้างเผือก รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิตภายในรถยนต์ที่จอดอยู่ในสนามยิงปืนหนองฮ้อ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ พบรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ หมายเลขทะเบียน ผห 2959 เชียงใหม่ ติดเครื่องยนต์ไว้ โดยมีศพชายนั่งเอนเสียชีวิตที่เบาะคนขับ ชื่อนายสถาพร พรชัยเจริญ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ถนนป่าตันงาม ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้น บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารด้านหน้ามีเตาถ่านวางอยู่ ด้านหลังรถ พบไม้สนสำหรับเป็นเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
    นายพงศกร พรชัยเจริญ อายุ 59 ปี บิดาของผู้เสีย ให้การว่า นายสถาพรลูกชายหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เย็นวันเสาร์ แต่ในช่วงค่ำยังติดต่อได้ ลูกชายบอกว่ากำลังจะกลับเข้าบ้าน จนกระทั่งประมาณ 21.00 น. ก็ยังไม่กลับ และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ก่อนที่จะทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิตภายในรถ
    นายพงศกรกล่าวว่า สาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจฆ่าตัวตายนั้น น่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินที่กู้ยืมเงินมาจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกชายเคยมีปัญหาในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ทางครอบครัวได้ช่วยกันหาเงินชดใช้จนหมด ครั้งนี้ไม่ทราบว่าลูกมีปัญหาอะไร จึงได้ไปหยิบยืมเงินมาอีก ซึ่งเมื่อค่ำวันเสาร์ได้มีแก๊งเงินกู้นอกระบบขับรถมาจอดที่หน้าบ้าน ตามหาลูกชาย ตนจึงออกไปคุยด้วย ได้รับแจ้งว่าลูกยืมเงินประมาณ 6-7 หมื่นบาท และนัดว่าจะเอาเงินไปใช้หนี้ แต่รอแล้วก็ไม่ไปตามนัด ซึ่งตนก็บอกว่ายังไม่พบลูกเช่นกัน หลังจากนั้นแก๊งเงินกู้ก็กลับไป
    ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่นายสถาพรฆ่าตัวตาย น่าจะเป็นเพราะเกิดความเครียดเรื่องเงินกู้ที่ได้หยิบยืมมา แล้วยังไม่มีเงินไปชดใช้ทั้งที่ถึงวันนัด ประกอบกับถูกทางกลุ่มแก๊งเงินกู้กดดัน จึงคิดสั้นตัดสินใจจบชีวิตเพื่อหนีปัญหา โดยการรมควันตัวเองภายในรถจนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งหลังตรวจสอบแล้วได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะให้ทางญาติรับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
    อีกราย กรณีนายณัฐศักดิ์ คำเขิน อายุ 46 ปี ใช้มีดฆ่าปาดคอฆ่าภรรยา พร้อมลูกน้อยวัย 8 เดือน และ 6 ปี เสียชีวิต 3 ศพ แล้วพยายามแทงตัวตาย แต่แค่บาดเจ็บ สาเหตุจากเครียดเป็นหนี้แก๊งเงินกู้นอกระบบ เหตุเกิดในร้านรับติดตั้งเครื่องเสียง ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ตามเก็บเงินกู้ได้ 4 คน แต่นายทุนใหญ่ยังคงหลบหนี
    พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมีนบุรีออกหมายจับนายณัฐศักดิ์ ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลออกหมายขัง เพื่อรอให้ผู้ต้องหาอาการดีขึ้น จึงจะส่งตัวไปยัง รพ.ราชทัณฑ์ ที่ลาดยาว นอกจากนี้ ในวันที่ 29 เม.ย. จะขออนุมัติศาลออกหมายจับแก๊งเงินกู้นอกระบบ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"