"ธนาธร" ท้าศรีสุวรรณ ขอข้อมูลเครือข่ายมือถือ


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่ ในเขต 1 จังหวัดนครปฐม ว่า การนับคะแนนใหม่ครั้งนี้เกิดจากการที่ผู้สมัครของเราเข้าไปขอคะแนนรายหน่วยกับกกต. ซึ่งเมื่อนำมาบวกกันแล้วเห็นว่าคะแนนเรากลับมาเป็นฝ่ายชนะ ดังนั้น จึงขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ซึ่งหากนับแล้วเป็นไปตามที่กกต.ให้มาเท่ากับว่าเราจะพลิกกลับมาชนะ 4  คะแนน ซึ่งต้องจับตาว่าผลการนับคะแนนครั้งนี้จะมีความผิดปกติจากการนับคะแนนครั้งแรกมากน้อยเพียงใด  โดยวันนี้ได้มีการส่งผู้สังเกตการณ์มาร่วมจับตาการนับคะแนนจำนวน 250  คนด้วย เนื่องจากมีประสบการณ์จากการนับคะแนนเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เราไม่ได้ส่งผู้สังเกตการณ์ลงไปจับตาทำให้ไม่มีหลักฐานมายืนยัน ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเรื่องนี้มากขึ้น นอกจากนี้ก็จะมีการขอให้มีการนับคะแนนใหม่ใน เขต 2 เพราะมีปัญหาเรื่องบัตรเขย่ง และขอให้เลือกตั้งใหม่ในเขต  4 เพราะมีปัญหาเรื่องการซื้อสิทธิ ขายเสียง ซึ่ง กรณีนี้อยู่ในชั้นตำรวจแล้ว 

"สิ่งสำคัญคือทำไมกกต.ถึงไม่ยอมเปิดเผยผลการนับคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศ เรื่องนี้ทำให้ประชาชนสงสัย และกังขาว่าทำไมกกต.ไม่เปิดเผย ทั้งที่เราได้ขอให้กกต.เปิดเผยตั้งแต่สัปดาห์แรกหลังเลือกตั้งแล้ว แต่กกต.ก็ไม่ขยับทำอะไร ดังนั้นในสัปดาห์หน้าเราจะใช้สิทธิของประชาชนภายใต้ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารเรียกร้องให้กกต.เปิดเผยผลการนับคะแนนรายหน่วย ซึ่งยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของความมั่นคง หรือเป็นความลับอะไร" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่อว่า สำหรับสูตรการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้นคิดว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก การใช้สูตรใดสูตรหนึ่งมีผลต่อทิศทางของประเทศ ถ้าเลือกสูตรที่ 1 ฝ่ายที่ต่อต้านคสช.จะได้เสียงเกิน  250 เสียง แต่ถ้าเลือกสูตรที่  2 ก็จะได้คะแนนเสียงต่ำกว่า  250 เสียง ดังนั้นเรื่องนี้ขอให้ประชาชนจับตา กดดันกกต.ในการใช้สูตรคำนวณ 

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีการโอนหุ้นสื่อ ซึ่งจะมีการพิจารณาในวันที่ 30 เม.ย.นั้น ไม่ต้องมีการเตรียมตัวอะไรมาก เพราะเราชี้แจงได้ทุกเรื่อง เรามีเอกสารทั้งหมด ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตผ่านการรายงานข่าวต่างๆ นั้นที่ผ่านมาก็เป็นการพูดด้วยวาจา แต่ไม่เคยมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์มาพิสูจน์ ถ้ามีหลักฐานก็เอามาดู เอามาสู้กัน ขอย้ำอีกครั้งหากใครเจอนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญ หรือใครก็ตามถ้าไปขอข้อมูลจากดีแทค เกี่ยวกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของตน เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่ของตนเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ก็ฝากไปกับสื่อมวลชนตอนนี้เลยว่าตนอนุญาต เปิดเผยข้อมูลได้เลย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"