โทรกลางทะเล


เพิ่มเพื่อน    

       พักนี้พรรคพลังประชารัฐเงียบๆ ไม่ค่อยออกสื่อ โดยเฉพาะประเด็นการเมือง ตามคิวที่วางกันเอาไว้ ช่วงงานสำคัญของประเทศ จะไม่พูดอะไรที่สุ่มเสี่ยงต่อความขัดแย้ง

       อนุญาตเรื่องเดียวคือ การนำเสนอนโยบาย และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงที่ยังจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ไม่ได้ เพราะถือเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน รอไม่ได้

       เรื่องนี้เริ่มกันมาตั้งแต่ก่อนช่วงสงกรานต์ ประเด็นการเมืองจะออกมาพูดบ้างตอนพรรคถูกพาดพิง นอกนั้นปล่อยพรรคอื่นมะรุมมะตุ้มกันไป

       ช่วงหยุดยาวสงกรานต์หลายคนเลยหลบร้อนไปพักผ่อนกับครอบครัว จุดหมายส่วนใหญ่เน้นทะเลกับต่างประเทศ

       ขณะที่ “เดอะบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พาภรรยาสุดที่รักและลูกๆ ไปสุขสันต์กันที่ทะเลทางใต้ของไทย

       แต่มีเรื่องเมาธ์มอย ตอนกำลังนั่งเรือข้ามไปเกาะ “เดอะบี” มีโทรศัพท์ปริศนาโทร.หา พอรับสายจับใจความได้ว่า เป็นนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ แต่ไม่ฟังถนัดเพราะกลางทะเลลมแรงมาก

       ขึ้นฝั่งได้ สิ่งแรกที่ทำคือ “เดอะบี” กดโทร.กลับ พร้อมให้สัมภาษณ์เสร็จสรรพ เจ้าตัวบอก “พี่ก็เกรงใจน้องมัน อุตส่าห์โทร.มาแล้ว ไม่ให้ก็ไม่ได้ จริงๆ จะให้สัมภาษณ์ตั้งแต่บนเรือแล้ว แต่ลมแรงมาก ฟังกันไม่ชัด เลยวางสายก่อน”

       แหม่ กะจะนอนฟังเสียงคลื่นทะเล เจ้าคลื่นมือถือก็ดันสัญญาณดี ไปตั้งกลางทะเลยังอุตส่าห์ติด หุหุ.

 

                                     ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"