วัตสันปลื้มไตรมาสแรกโตเกินคาด ทุ่ม 630 ล้านบาท ปรับโฉมสาขารูปแบบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

24 เมษายน 2562 นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป วัตสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้บริษัทจะขยายสาขาในรูปแบบ จี 8 หรือ G8 (Generation 8 ) ภายใต้เงินลงทุนปี 2562 ประมาณ 630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยรูปแบบใหม่ดังกล่าวจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น และนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสร้างประสบการณ์แก่ลูกค้ากว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มี (Style Me) เทคโนโลยีเสมือนจริง ที่สามารถให้บริการแต่งหน้าเสมือนจริง รวมถึงทรายมี (Try Me) เทคโนโลยีแสดงสินค้าผ่านรูปแบบวีดีโอ และเมคอัพสตูดิโอ (Makeup Studio)  มุมแต่งหน้าและทดลองสินค้า เบื้องต้นในปีนี้จะเปิดเพิ่ม 50 สาขา ควบคู่ไปกับการปรับปรุงร้านวัตสันเดิมอีก 75 สาขา

สำหรับการดำเนินธุรกิจในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2562 พบว่ามีอัตราการเติบโตที่กว่าคาดการณ์ โดยเฉพาะการจัดโปรโมชั่นชิ้นที่ 2 แลกซื้อในราคา 1 บาท ซึ่งมีผลตอบรับดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอย่างมาก สะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจจของบริษัทยังไปได้ดี ไม่ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร แต่ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายสินค้าความงาม หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าวัตสันประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่ดีตลอด สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ลงทุน และบริษัทแม่ยังคงมีนโยบายให้ขยายธุรกิจในไทยต่อเนื่อง

นอกเหนือจากการขยายสาขาเพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทยังมีช่องทางอี-คอมเมิร์ซเพื่อทำให้เชื่อมต่อการช้อปปิ้งทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ โดยจากการเติบโตของสื่อโซเชียลมีเดีย ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความตื่นตัว และเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ผลประกอบการด้านการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของวัตสันในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 248% ซึ่งมีปัจจัยหลักจากผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และนำเสนอโปรโมชั่นที่ดีที่ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

นายพสิษฐ์ กล่าวว่า การอัพเดทเทรนด์และประสบการณ์ด้านสุขภาพความงามต่างๆ ซึ่งผลักดันการจับจ่ายในร้านค้ามากขึ้นเป็น 2 เท่า โดยในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีสำคัญสำหรับสินค้าตราวัตสัน จากปีที่แล้วเติบโตขึ้นกว่า 20% และสำหรับปีนี้จะมุ่งเน้นไปที่นวัฒนกรรมผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่นและเกาหลี และยังมุ่งมั่นที่จะเป็นมาสก์ เดสทิเนชั่น (Mask Destination) สำหรับคนที่ชื่นชอบการมาสก์หน้า เพราะวัตสันเป็นผู้นำในเรื่องมาสก์ที่มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"