อาจจะไม่ผิดกฎหมาย แต่น่าจะไม่เป็นผลดีกับประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


เราเคยคาดหวังกันว่าเมื่อ คสช.ประกาศให้มีการเลือกตั้ง ประเทศจะเข้าสู่บรรยากาศของการปรองดอง ทั้งนี้เพราะมีคนจำนวนหนึ่งมองว่าการที่ทหารทำการรัฐประหาร เข้ามายึดอำนาจการปกครอง ทำให้ประชาชนบางส่วน (ที่พวกเขาเรียกว่าเป็นพวกรักประชาธิปไตย) ไม่พอใจ ในขณะที่บางคนก็มองว่าการทำรัฐประหารของทหารนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติ เมื่อมีความคิดเห็นต่างกันเช่นนี้ ก็ควรจัดให้มีการเลือกตั้งตามครรลองของประชาธิปไตย เมื่อถึงเวลานั้นความขัดแย้งน่าจะหมดไป แต่เมื่อมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นมาจริงๆ เรากลับเห็นความขัดแย้งที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่การหาเสียงที่มีการด่าทอต่อว่ากัน กล่าวหากัน ใส่ร้ายกัน ยากที่จะเกิดความปรองดองได้ และเมื่อการเลือกตั้งจบสิ้นลง ความขัดแย้งก็ยิ่งรุนแรงขึ้น เพราะมีพรรคบางพรรคไม่ยอมรับผลของการเลือกตั้ง ส่งผลให้ กกต.ถูกกล่าวหาว่าโกงการเลือกตั้ง เพื่อช่วยเหลือพรรคบางพรรคให้ชนะการเลือกตั้ง (ถ้าหากพวกเขาชนะ กกต.ก็คงไม่ตกเป็นแพะเช่นนี้)
ในการหาเสียงนั้น พรรคบางพรรคมีการหาเสียงที่ค่อนข้างหมิ่นเหม่กับการทำผิดกฎหมาย แต่หากหลักฐานไม่เพียงพอ หรือการตีความกฎหมายเป็นประโยชน์กับเขา การหาเสียงของเขา การกระทำของเขาอาจจะไม่ผิดกฎหมาย แต่สำหรับคนบางคนที่รักชาติรักแผ่นดิน จงรักภักดีต่อสถาบันของประเทศ ทั้งชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อาจจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจนัก เพราะความคิดและการกระทำหลายอย่างอาจจะไม่เป็นผลดีต่อการดำรงอยู่ของสถาบันที่สำคัญของประเทศ อีกทั้งอาจจะทำให้วัฒนธรรมบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติเสื่อมสลายได้
· ดูเหมือนว่าเขาไม่มีความภูมิใจในความเป็นคนไทยเท่าใดนัก
· ดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ชื่นชมประเทศไทยเท่าไหร่ มีข้อเสียที่น่าตำหนิมากมาย
· ที่สำคัญ เขาบอกว่าเศรษฐกิจพอเพียงเป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น
· เขาบอกว่าคนไทยยิ้มเพราะไม่มีจุดยืน แล้ววลีสยามเมืองยิ้ม หายไปไหน
· เขาบอกว่ารัฐบาลไม่ควรอุปถัมภ์พุทธศาสนาโดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนภาคใต้
· เขาบอกว่าควรยกเลิกการไหว้ครู ต่อไปเราคงจะเป็นศิษย์ไม่มีครูกันแล้ว
· เขาบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องหมอบกราบใคร เราคงยกย่องคนที่ควรยกย่องไม่เป็น
· เขาต้องการให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ลดขนาดและงบประมาณกองทัพ
· เขาบอกว่าศาลตัดสินคดีทักษิณไม่เป็นกลาง ไม่มีอิสระ ไม่เป็นธรรม
· เขาต้องการให้รื้อคดีที่เขาคิดว่าเป็นคดีการเมืองที่ถูกตัดสินโดยศาลที่ไม่ยุติธรรม
· เขาจะรับเอาโรฮีนจาเข้ามาในประเทศไทย อ้างว่าเป็นการกระทำเพื่อมนุษยธรรม
· เขาต้องการรื้อรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติมา 16 ล้านทั้งฉบับ
· เขาเป็นนายทุนนิตยสารที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จาบจ้วงสถาบันสูงสุด
· เขานำเอาคนที่มีทัศนคติล้มเจ้า ยกเลิก ม.112 มาทำงานในพรรคของเขา
· เขาร่วมอยู่ในม็อบเผาบ้านเผาเมืองในปี 2553
· เขาช่วยคนที่ก่อความวุ่นวายที่ทำผิดกฎหมายด้วยการเอารถมาพาพวกเขาหนี
· เขาสร้างความแตกแยกระหว่างวัย สร้างทีมวัยรุ่นที่หยาบคายมาด่าผู้สูงวัย
· เขาเชิญคนต่างชาติเข้ามาสังเกตการเข้าพบตำรวจตามหมายเรียก เพื่อแสดงความไม่มั่นใจระบบยุติธรรมไทย เป็นการเชิญต่างชาติเข้าแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของไทยแบบผิดพิธีการทางการทูต
· เขามีความพยายามที่จะทำให้คดีอาญาส่วนตัวของเขาเป็นคดีการเมือง
· เขาพยายามใช้ฝูงชนเป็นเกราะกำบังไม่ให้ได้รับโทษจากการทำผิดกฎหมาย
· เขาพูดจากลับกลอกไปมาเกี่ยวกับค่าแรงขั้นต่ำ เคยพูดว่าน่าจะประมาณ 400-450 บทต่อวัน แต่ในตอนหลังบอกว่าไม่เคยพูดเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ
· เขาโอนหุ้นไปมาในเวลาสั้นๆ อย่างมีพิรุธว่าจะเป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
· เขาพูดเรื่องวันเวลาเกี่ยวกับการโอนหุ้นและการเข้าประชุมแบบไม่สอดคล้องกัน ทำให้มีคนจำนวนมากสงสัยว่าอะไรเรื่องจริงอะไรเรื่องเท็จ
· เขาสร้างกองทัพไฮยีนาไว้ฉีกเนื้อคนที่คิดต่างในพื้นที่ social media เพื่อเอาชนะการเลือกตั้ง ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างวัยที่รุนแรง
· เขาทำให้วัยรุ่น Gen Y และ Z หลงรักเขาอย่างน่าเป็นห่วงว่าพวกเขาเหล่านั้นมองไม่เห็นอันตรายที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด
    แค่นี้พอจะสรุปได้ไหมคะว่าเขาเป็นคนที่อันตรายต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศไทย ขณะนี้เขายังไม่มีอำนาจแต่เขาเป็นได้ขนาดนี้ ถ้ามีอำนาจแล้วจะขนาดไหน จะเห็นได้ว่า เขาร้ายกว่าคนที่เราเคยรังเกียจมายาวนานกว่าทศวรรษ เพราะ
· สาวกของเขาเป็น active social media users ที่มีความมุ่งมั่นในการทำสงคราม cyber เพื่อปกป้องเขาด้วย #saveth....น่าเป็นห่วงนะคะ 
· เขามีความสามารถในการสื่อสารบนพื้นที่ social media ได้เป็นอย่างดี
· เขาสามารถทำให้พรรคของเขาเป็นเสมือนชนเผ่าใหม่ที่มีสมาชิกของเผ่าที่มีความจงรักภักดีสูง และพร้อมจะปกป้องเผ่าพันธุ์ทุกวิถีทาง
· เขามีเงินทุนมากพอที่จะสร้างแนวร่วมทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    ถึงเวลาแล้วที่พวกเราคนไทยทั้งหลายที่เป็นคนดี เป็นคนรักชาติบ้านเมือง จะช่วยกันรักษาประเทศชาติกันนะคะ อย่ายอมจำนนกับฝูงไฮยีนาด้วยการหยุดต่อสู้ทางความคิดเห็น จนกลายเป็นโอกาสให้เขาทำให้ประเทศชาติเสียหายนะคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"