ต้อนรับเจ้าบุญรอด หมาลอยคอในทะเล


เพิ่มเพื่อน    


    "เจ้าบุญรอด" สุนัขลอยคอกลางทะเลอ่าวไทยที่รอดตายอย่างเหลือเชื่อ เพราะเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะน้ำมันช่วยเหลือไว้ทัน  ถูกส่งตัวกลับเข้าฝั่งที่ จ.สงขลาแล้ว อีกทั้งมีผู้ขอรับไปเลี้ยง คาดเป็นสุนัขที่มากับเรือประมงและเกิดพลัดตกทะเล
    จากกรณีเจ้าหน้าที่ประจำแท่นขุดเจาะของบริษัท เชฟรอน ประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จำนวน 4 คน ได้ช่วยเหลือสุนัขตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย และว่ายไปเกาะขาแท่นซึ่งเป็นแท่นที่พักอาศัยพอดี โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกคล้องตัวดึงขึ้นมาบนแท่นได้อย่างปลอดภัย และให้การดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำเป็นอย่างดี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการประสานไปยังองค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT เพื่อรับสุนัขตัวนี้ไปดูแล และตั้งชื่อว่า "บุญรอด" ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้
    สำหรับหนึ่งในทีมช่วยเหลือคือนายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ นักวางแผนนอกชายฝั่ง บริษัท เชฟรอนฯ ซึ่งได้นำเรื่องราวการช่วยเหลือ "เจ้าบุญรอด" มาแชร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว จนได้รับเสียงชื่นชมและส่งกำลังใจไปให้เจ้าบุญรอดเป็นจำนวนมาก
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 เมษายนนี้ เจ้าบุญรอดได้ถูกส่งตัวจากแท่นขุดเจาะกลางทะเลมากับเรือ MEO VIGILANT เดินทางกลับเข้าฝั่งที่ท่าเทียบเรือของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่อ.สิงหนคร จ.สงขลา ท่ามกลางรอยยิ้มและความยินดีของทุกฝ่าย โดยเฉพาะทีมงานของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ซึ่งช่วยเหลือชีวิตเจ้าบุญรอด และดูแลเป็นอย่างดีมาตั้งแต่ต้น โดยมีการคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญด้วย
    หลังขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่ของกลุ่มบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ และกลุ่มอาสาประชาชนคนรักสัตว์สงขลา ได้นำตัวเจ้าบุญรอดไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกายและและรักษาอาการบาดเจ็บที่สถานพยาบาลสัตว์หมอไก่สองทะเลสัตวแพทย์ ใน อ.เมืองสงขลา ซึ่งเจ้าบุญรอดยังมีอาการอ่อนเพลีย และมีบาดแผลที่เท้าจากการถูกเพรียงและหอยบาดขณะตะเกียกตะกายเกาะขาแท่น รวมทั้งขนหลุดเป็นกระจุกจากการถูกน้ำทะเลกัด และต้องพักรักษาตัวอยู่ที่คลินิกแห่งนี้อีกระยะจนกว่าสภาพร่างกายจะพร้อมเต็มที่
    น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ ตัวแทนขององค์กรจัดสวัสดิภาพสัตว์ (WATCHDOG THAILAND) และหนึ่งในทีมงานอาสาบ้านหมายิ้มหาดใหญ่ เปิดเผยว่า หลังจากสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายและรักษาเจ้าบุญรอดเสร็จแล้ว ทางกลุ่มอาสาบ้านหมายิ้มก็จะรับไปดูแลชั่วคราว และจะมอบให้นายวิฐิศักดิ์ พระยาลอ ที่ขอไปเลี้ยงดูที่บ้านจังหวัดขอนแก่น ส่วนสาเหตุที่เจ้าบุญรอดลอยคออยู่กลางทะเล เป็นไปได้ว่าเจ้าบุญรอดน่าจะเป็นสุนัขที่ถูกนำไปเลี้ยงดูในเรือประมง แต่เกิดพลัดตกลงไปในกลางทะเล บริเวณใกล้กับแท่นขุดเจาะ และว่ายน้ำไปเกาะที่เสาแท่นขุดเจาะ จนรอดตายอย่างเหลือเชื่อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"