วีระ ร่ายยาว บอก 'ประยุทธ์ทำเรื่องเลวร้ายยิ่งกว่ายุคทักษิณ'


เพิ่มเพื่อน    


14 เมษายน 2562 นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายต่อต้านการคอร์รัปชัน โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Veera Somkwamkid  โดยตั้งหัวข้อว่า 'ประยุทธ์ทำเรื่องเลวร้ายยิ่งกว่ายุคทักษิณ'

โดยในเนื้อหาของโพสต์ ระบุว่า  นายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 ก่อนวันหยุดยาวถึงวันที่ 16 เม.ย. 62 เป็นการใช้อำนาจหลังการเลือกตั้ง ซึ่งในอนาคตหากเกิดความเสียหายอะไรขึ้นมา จะไปเอาผิดเอาโทษกับประยุทธ์ไม่ได้ ถือเป็นการใช้อำนาจที่มัดมือชกคนทั้งชาติ กรณีการเอาผลประโยชน์โดยมิชอบไปเอื้อให้กับนายทุน ซึ่งไม่ใช่เรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ ไม่สมควรใช้อำนาจตามมาตรา 44 กับกรณีเหล่านี้แต่อย่างใด ควรให้เป็นเรื่องของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้รับผิดชอบ ที่สำคัญให้ตัวแทนประชาชนเป็นผู้ร่วมพิจารณาตัดสินใจ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของชาตินับหมื่นล้าน ใช้อำนาจตัดสินใจโดยคนๆเดียว ทำอย่างรีบเร่งหมกเม็ด ไม่มีความโปร่งใส ที่สำคัญการกระทำในครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่ให้คู่สัญญากับรัฐในอนาคตนำมาอ้างเพื่อขอให้รัฐช่วยเหลือชดเชยให้เขาหากเขาทำธุรกิจเจ๊งเอง จะเกิดความไม่เป็นธรรมในสังคมขึ้นอย่างแน่นอน ใช้จังหวะชุลมุนช่วงสงกรานต์ เอื้อประโยชน์โดยมิชอบให้กับกลุ่มทุนมือถือ อ้างว่าเพื่อช่วยTV digital ที่ขาดทุน แต่กลับเอื้อประโยชน์โดยมิชอบให้กับบริษัทมือถืออย่างเกินความจำเป็นและอย่างไม่สมควรอย่างยิ่ง

แถมประเคน 5G ให้แบบไม่ต้องประมูลอีกในอนาคต ทั้งที่ธุรกิจมือถือยังไม่ได้ขาดทุนแต่อย่างใดเลย การขยายเวลาชำระหนี้ให้รัฐแล้วยังใจดีไม่คิดดอกเบี้ยเสียอีก เลือกปฏิบัติเช่นนี้ทำให้ธุรกิจอื่นๆไม่ได้รับความเป็นธรรม รัฐบาลได้ทำลายความเป็นธรรมในสังคมลงด้วยตัวของรัฐเอง

การกระทำดังกล่าวของประยุทธ์ ทำให้รัฐและประชาชนต้องสูญเสียเงินนับหมื่นล้านบาทที่ควรได้ และปัญหาความไม่เป็นธรรมที่จะตามมาอีกมากมายในอนาคต ทั้งหมดนี้ต้องไปฟัง มุมมอง ดร.สมเกียรติ ประธาน TDRI (ตามลิ๊งค์ข่าวข้างล่างนี้) ที่พูดเกี่ยวกับกรณีนี้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา แล้วท่านจะเข้าใจเองว่า ความเสียหายที่ประยุทธ์ทำในวันนี้ เลวร้ายมากกว่าที่ทักษิณทำในอดีตเพียงใด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"