'นพดล' มั่นใจมาก เพื่อไทยไร้ 'งูเห่า'


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.62 - นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กำลังรวบรวมเสียงเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง อาจจะทำให้เกิดงูเห่าว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยไม่น่าจะมีคนเปลี่ยนใจไปสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เพราะคนที่ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทยเขาไม่ยอมถูกดูดตั้งแต่ต้น และได้รับเลือกตั้งในนามของพรรคที่มีแนวทางไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ

ทั้งนี้ หากการโหวตนายกฯ ในสภาฯ ทำอย่างตรงไปตรงมา ประชาชนจะรู้ว่าใครสนับสนุนใคร แต่โดยหลักการแล้ว การตั้งรัฐบาลหากพรรคอันดับ 1 ตั้งไม่ได้พรรคอันดับ 2 ก็มีสิทธิ แต่การเอาส.ส.จากพรรคที่มีนโยบายและอุดมการณ์แตกต่างกันไปสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่ต่อสู้กันมาอย่างชัดเจน แล้วส.ส.คนนั้นจะตอบคำถามประชาชนที่เลือกเขามาอย่างไร ดังนั้น เชื่อว่านักการเมืองทุกคนมองอนาคตทางการเมืองของตัวเอง คงไม่เอามาทิ้งกับการเลือกนายกฯ เพียงครั้งเดียว และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีงูเห่าจากส.ส.พรรคเพื่อไทยแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"