คว่ำ 'วอลเปเปอร์'


เพิ่มเพื่อน    

      อีกพื้นที่เลือกตั้งที่สร้างความสนใจให้คอการเมืองไม่ใช่น้อยคือ เขต 7 จังหวัดสงขลา เมื่อ ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ จากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) สามารถคว่ำ วอลเปเปอร์-ศิริโชค โสภา แชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และเป็นคนสนิท อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคลงได้

      สำหรับ ณัฏฐ์ชนน แม้เป็นน้องใหม่ในฐานะผู้แทน แต่ที่ผ่านมาก็ทำงานการเมืองอย่างต่อเนื่อง ทั้งพรรคไทยรักไทย ประชาธิปัตย์ และสนามท้องถิ่นในตำแหน่ง ส.จ.สงขลา เขตอำเภอจะนะ

      ก่อนมาสวมเสื้อภูมิใจไทยภายใต้การนำของ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ที่มอบหมายงานสำคัญให้ คือกรรมการยุทธศาสตร์ด้านยางพารา และยังเปิดโอกาสให้ลงสมัคร ส.ส.เขต

      ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้คว่ำ วอลเปเปอร์ ได้นั้น ณัฏฐ์ชนน บอกว่าขายภาพการเป็นคนทำงานและเป็นคนพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำงานอย่างต่อเนื่องจริงๆ โดยอาศัยสื่อออนไลน์ติดต่อสื่อสารกับชาวบ้าน แตกต่างจากคู่แข่งอย่าง ปชป.ซึ่งเป็นคนต่างถิ่น ที่ผ่านมาเข้ามาได้ก็เพราะเสาไฟฟ้ายี่ห้อ ปชป.ช่วยไว้  ประกอบกับสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนั้นชาวบ้านต้องการ เปลี่ยน         

      อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าของพื้นที่เดิมจะพยายามดิ้นรนทุกวิธีทาง โค้งสุดท้ายถึงขนาดท่านชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ เขียนจดหมายขอร้องให้ชาวบ้านสนับสนุน ศิริโชค โสภา

      แต่ตนก็แก้เกมโดยให้ลูกชายวัย 9 ขวบเขียนจดหมายอ้อนชาวบ้านให้ช่วยเลือก “ผมซึ่งเป็นคนในพื้นที่เข้าไปทำงาน” จนสุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมา ตนในฐานะผู้สมัครจาก ภท.ก็สามารถชนะแชมป์เก่าที่มาจาก ปชป.ได้สำเร็จ

        “ภายหลังผลคะแนนออกมา มีคนโทรศัพท์มาแสดงความยินดีจำนวนมาก และไม่น่าเชื่อแม้คนใน ปชป.เองยังโทร.มายินดี บอกว่าน้องสุดยอดมาก” ว่าที่ ส.ส.เขต 7 สงขลา ณัฏฐ์ชนน บอก.

                                                ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"