พวกเดียวกัน“ลดาวัลลิ์”ป้อง "ธนาธร" ชี้เจอหนักเพราะพวกอยากสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย. 2562 นางลดาวัลลิ์  วงศ์ศรีวงศ์  โฆษกพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้ง 3 ข้อหา ฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวาย  ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ตามกฎหมายอาญามาตรา 116, 189 และ 215 กับผู้เกี่ยวข้องรวม 15 ราย แก่นายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กรณีที่เข้าเยี่ยมแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ถูกจับกุมหลังจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณสกายวอล์แยกปทุมวัน ใกล้ห้างสรรพสินค้า MBK ระหว่างวันที่ 22 - 24 มกราคม 2558 

รวมถึงกรณีที่ กกต. ยังเคาะสูตรในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยเอาเศษไปกระจายให้กับพรรคที่มีคะแนนเสียงต่ำกว่า 71,057.4980 คะแนน หรือต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่นำมาคำนวณ ส.ส.ที่พึงจะมีหนึ่งคน ส่งผลประเทศไทยเกิดพรรคการเมืองขนาดเล็กจำนวนมากว่า  สะท้อนถึงความไม่ปกติและเห็นถึงความพยายามในการสกัดกั้นให้ฝ่ายประชาธิปไตยไม่ให้รวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ซึ่งความพยามในการสืบทอดอำนาจ  ด้วยวิธีการต่างๆ  มีให้เห็นอย่างชัดเจนทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง   และทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น  เมื่อพบว่าประชาชนจำนวนมากมอบความไว้วางใจและลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองที่ยืนอยู่ฝากฝั่งประชาธิปไตยมากมากกว่าฝ่ายที่ต้องการสืบทอดอำนาจ ดังนั้นความไม่ปกติดังกล่าวจึงเกิดถี่ขึ้น   

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า  ด้วยเหตุดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและองค์กรอิสระทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเป็นอิสระ  ยึดความถูกต้องยุติธรรม ปราศจากการครอบงำหรือมุ่งช่วยเหลือแก่พรรคการเมืองหรือบุคคลใด บุคคลหนึ่งเป็นหลัก  ให้ยึดมั่นเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง  เพราะแทนที่หลังการเลือกตั้งเป็นครั้งแรกหลังถูกปกครองโดยเผด็จการมานานเกือบ 5 ปี จะได้รับการยอมรับจากต่างชาติ แต่กลับทำให้ความเชื่อมั่นลดลง  ถึงขนาดที่ตัวแทนยูเอ็น อียู และทูตจาก  11 ประเทศ รวมถึงสหรัฐ ต้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ที่ตำรวจแจ้งข้อหากับนายธนาธร เมื่อวานนี้

 “ หากความไม่ปกติดังกล่าวยังดำเนินอยู่ต่อไป  ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือประชาชนทั้งประเทศ เมื่อการเมืองไม่นิ่ง เศรษฐกิจก็จะได้รับผลกระทบ นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติไม่กล้าลงทุน  ไม่เกิดการจ้างงาน รายได้ลดลง ชีวิตความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตคนไทยก็ลดลง  สุดท้ายหนี้ก็เพิ่มมากขึ้นเป็นเงาตามตัว  สะท้อนได้จากการที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดตัวเลข หนี้ครัวเรือน ปี2561 พบว่า คนไทยแบกหนี้ 12.83 ล้านล้านบาท ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 78.6% ต่อจีดีพี  สอดคล้องกับการเร่งตัวขึ้นของสินเชื่อรายย่อยหลายๆ ประเภท ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ รวมถึงสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วน ”  นางลดาวัลลิ์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"