ปรากฏการณ์ตรึงกำลัง-อึดอัดใจในเมือง


เพิ่มเพื่อน    

          รูปดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน

พระพฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีธนูทับพระเสาร์ดวงเดิม (๗)

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูทับพฤหัสบดีดวงเดิม (๕)

                ในปรากฏการณ์ใหญ่ที่กำลังเกิดในเมืองรัตนโกสินทร์ขณะนี้ เช่น มฤตยูจร (0) ทับลัคนาเมือง (มีนา. 2559-กรกฎา. 2565)-เริ่มต้นยุคที่ 13 ของเมืองหรือยุค 4.0 ขึ้นไป (เริ่ม 3 มีนาคม 2562-ยาวนานยี่สิบปี)นั้น ระยะอันใกล้นี้ได้เกิดปรากฏการณ์สำคัญทางโหรอีกหนึ่งอย่างแทรกเข้ามา ที่ทำให้ คนไทยอึดอัดกันทั้งประเทศ-ทุกฝ่าย ด้วยสงสัยว่าทิศทางของประเทศจะไปทางใด

                อันปรากฏการณ์ที่ว่านี้อุบัติขึ้นพร้อมกับการมาถึงของยุคใหม่ของเมือง ที่เริ่มมาตั้งแต่ 3 มีนาคม 2562 อันเกิดจาก การตรึงกัน หรือ สมาสัปต์ ของพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดีหรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ที่ทางโหรอำนวยโชคชัยให้เมืองกับ พระเสาร์หัวหน้าดาวร้ายทางโหรเปรียบถือเป็นศัตรูหรือไม่ถูกโฉลกกับเมืองตั้งแต่เกิด โดยการตรึงกันนี้ คือ

                1.ก่อนหน้านี้ พระเสาร์จร (7) เข้าไปเดินอยู่ในราศีธนูภพที่เก้า-ศุภะดวงเมืองเริ่มตั้งแต่ 1 ธันวา. 2560 และจะอยู่ที่นี่ไปถึง 1 มีนา. 2563 

                ที่ราศีธนูนี้ พฤหัสบดีดวงเดิม (๕) ของเมืองสถิตอยู่ที่มาตั้งแต่วินาทีที่เมืองกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมืองวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. รออยู่เป็นหนึ่งคู่

                2.ครั้นตั้งแต่วันที่ 3 มีนา. 2562 เป็นต้นมาพฤหัสบดีจร (5) ก็ย้ายจากราศีพิจิกเข้าไปเดินในราศีธนูอีกดวงทับพระเสาร์ดวงเดิม (๗) ที่ตั้งอยู่ราศีธนูตั้งแต่เมืองถือกำเนิดมา เป็นคู่ที่สอง

                ปรากฏการณ์เสาร์จรทับพฤหัสบดีดวงเดิม-พฤหัสบดีจรทับพระเสาร์ดวงเดิมนี้แหละคือ ตัวอย่างการตรึงกัน หรือ สมาสัปต์ของดาว ซึ่งถ้าเป็นคู่มิตรก็ให้คุณอย่างมาก เช่น คราวเกิดเรื่องหมูป่าติดถ้ำ ผู้เขียนสามารถทำนายเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าไทยจะโด่งดังไปทั่วโลก ก็เป็นเพราะคู่มิตรใหญ่คือพระพฤหัสบดีตรึงกับพระอาทิตย์ในดวงชะตาเมืองนั่นเอง

                ในทางกลับกัน หากดาวที่ตรึงกันเป็นคู่ศัตรูหรือดาวคนละขั้ว อย่างเช่น พฤหัสบดีหัวหน้าดาวดี กับพระเสาร์หัวหน้าดาวร้าย แล้วละก็เป็นอัน ดูไม่จืด หากเป็นชะตาคนจะเป็นระยะที่ชีวิตดำเนินมาดีๆ กลับกลายเป็น ถูกบีบให้เดินในทางแคบๆ ที่ไม่อยากเดิน หรือเลือกไม่ได้ แต่ต้องฟันฝ่าไปตามแรงบีบเพียงหนึ่งทาง

                ครอบครัวผู้เขียนเองเคยเจอปรากฏการณ์นี้ถึงขนาด มนต์มีกี่บทก็สวด แถมตระเวนไหว้พระสยามฯ-พระเจ้าแผ่นดินหลายพระองค์ให้ทรงช่วย เพราะระยะนั้นทางออกที่เลือกไว้ 24 ทางตันหมด

                แต่เมื่อดาวสองดวงนี้ใกล้จะ-หรือหยุดตรึงกัน กลับเป็นได้ทางออกพิเศษที่ไม่ได้เลือกไว้ อีกทั้งทางเลือกนี้ส่งผลให้เกิดการพัฒนาในครอบครัวดีขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

                กลับมาที่ชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ตั้งแต่วันที่ 3มีนาคม 2562 มาแล้วที่ เกิดปรากฏการณ์ใหญ่นำเหตุการณ์อื่น ให้คนไทยบางส่วนที่อึดอัดใจทิ้งทางเลือกทางการเมืองเดิม มาเลือกคนและพรรคการเมืองในลักษณะเอา-ไม่เอาลุงตู่ในการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนา. 2562 จนพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส.ส.เขตในกรุงเทพฯ เลย

                จนแม้ผลการเลือกตั้งจะออกมาแล้ว ฝ่ายพฤหัสบดี-คือ ฝ่ายคุมกฎ-จัดการเลือกตั้ง คือ กกต.ชุดดอกพิกุลไม่ค่อยร่วงออกจากปากยังถูกกดดันหนัก ถูกล่ารายชื่อถอดถอนอุตลุด ด้วยความสงสัยทั้งเรื่องบัตรเลือกตั้งนิวซีแลนด์-วิธีคิด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์-แถมเกิดการปะทะกันทางความคิดประชาธิปไตย-ไม่เป็นประชาธิปไตยหรือล้ม-ไม่ล้มสถาบัน-ตั้งเรื่องถอดถอนกันใน Chang.org ถี่ยิบ ฯลฯ

                คำถามคือ แล้วทางโหรมีคำตอบให้หรือไม่ว่าการตรึงกันรอบนี้จะลดลงหรือจบเมื่อไหร่ ผู้เขียนขอลองให้คำตอบดังนี้ คือ

                1.ยังย้ำเหมือนเดิมว่าการเกิดของยุคใหม่เมืองนี้ตลอดระยะ ยี่สิบปีให้ระวังการต่อสู้กันทางความคิดที่สำคัญ เหมือนเช่นในอดีตเคยเกิดขบวนการแบ่งแยกดินแดน และลัทธิคอมมิวนิสต์ซึ่งอย่างหลังนี้แม้จะสู้กันยาวนาน แต่แก้ได้โดยนโยบาย 66/23 ของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ขณะเป็นนายกรัฐมนตรี คือความเข้าใจและเปิดโอกาสให้อีกฝ่าย ส่วนที่กำลังสู้กันอยู่ทั้งในและนอกโลกโซเชียลตอนนี้ก็คิดกันเอาเอง เพราะขณะที่ท่านอ่านบทความนี้ ผู้เขียนอยู่อเมริกา

                2.การตรึงกัน-อึดอัดใจ รอบนี้ทางโหรคาดว่า หลังวันที่ 8 เมษายน 2562 สถานการณ์จะเบาลง เพราะพฤหัสบดีจะเริ่มเดินถอยหลัง (พักร) ช่วยลดอุณหภูมิซึ่งอาจจะเป็นจาก กกต. คงได้ทบทวนหรือตรวจทานย้อนหลังบางอย่าง (ดาวถอยหลังเหมาะกับระยะทบทวน)

                3.เมืองเดินหน้าเข้าสู่วันเกิดครบ 237 ปีย่างเข้า 238 ในวันที่ 21 เมษายน 2562 ที่ผู้เขียนเรียกร้องมาตลอดให้คนไทยช่วยพระสยามเทวาธิราชฟันฝ่ามาจากวันที่ 5 ตุลาคม 2561 มาถึงวันนั้นให้ได้

                นั่นคือเริ่มวันที่ 21 เมษายน 2562 ไปจนครบรอบวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2563 เป็นเวลาหนึ่งปี อย่างน้อยพฤหัสบดีจรหัวหน้าเทวดาประจำเมืองจะเข้มแข็งมากขึ้นด้วยเป็นระยะที่เป็นศรี หรือสิริมงคลจร พอรับมือกับการระรานของฝ่ายดาวร้ายได้

                4.ครั้นวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไปพฤหัสบดี-ศรีจรหยุดการตรึงกับพระเสาร์ในรอบนี้(พฤหัสบดีถอยหลังจากธนูกลับเข้าสู่ราศีพิจิก) ความอึดอัดใจในเมืองจะลดลง-ประชาชนจะโล่งใจขึ้นอีกเปลาะหนึ่ง

                5.แม้บรรยากาศทั่วไปในเมืองจะหายอึดอัด แต่สถานการณ์ระหว่าง 25 พฤษภาคม-30 ตุลาคม 2562 การตรึง-ประลองกำลังจะย้ายเข้าไปในรัฐสภาแทน (พฤหัสบดีตรึงกับพระราหูในดวงเมือง) รับรองว่ามีเรื่องไม่คาดฝัน-ล็อกถล่มเกิดต่อในสภาให้ดูชมกันอีกในระยะนี้ที่ผู้เขียนเองก็จ้องจะบันทึกไว้เป็นปูมโหรเหมือนกัน (มฤตยูจรยังทับลัคนาเมืองอยู่)

                แต่อย่างน้อยก็คงพอเบาใจได้ส่วนหนึ่งว่าให้ไปสู้กันในสภา-จะวุ่นวายก็ในสภา

                ส่วนคุณงามความดีของการที่พฤหัสบดีศรีจร-และเรื่องที่ต้องระวังนั้น จะเขียนให้ทราบก่อนครบรอบวันเกิดดวงเมืองต่อไป.

                                                                ฟองสนาน จามรจันทร์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"