ไฟป่าลามหลายเมือง เกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

เกิดไฟป่าครั้งใหญ่ในเขตภูเขาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ไฟโหมอย่างรวดเร็วลุกลามไปหลายเมือง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย รัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ประสบภัยไฟป่า

ภาพถ่ายคืนวันที่ 4 เมษายน 2562 ไฟป่าลุกไหม้ใกล้เมืองโกซอง / AFP

    เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน เกิดไฟป่ารุนแรงลุกไหม้ริมถนนในเมืองโกซอง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดคังวอน ซึ่งอยู่ห่างจากพรมแดนเกาหลีเหนือเพียง 45 กิโลเมตร มีรายงานว่า ต้นเหตุไฟป่าเกิดจากประกายไฟของหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดที่เมืองโกซอง และเนื่องจากมีลมแรงทำให้ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังเมืองซกโชและคังนึง ซึ่งเป็นภูมิประเทศเป็นภูเขา

    เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บ 11 คน และประชาชนเกือบ 4,000 คนต้องอพยพหนีไฟป่ามาอาศัยในศูนย์พักพิง อาคารและบ้านเรือนประชาชนราว 400 หลัง โดนไฟป่าเผาผลาญรวมถึงรถยนต์หลายคัน ไฟป่ากินพื้นที่ราว 3,125 ไร่

    รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ประสบภัยไฟป่าเมื่อวันศุกร์ เพื่อส่งความช่วยเหลือพิเศษไปให้ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ต่างๆ และห้ามเข้าไปในโซนอันตราย

ไฟป่าลามเผาไหม้รถยนต์หลายคันที่เมืองซกโช เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 / AFP

    สำนักงานดับเพลิงแห่งชาติเกาหลีใต้เผยว่า ได้ส่งรถดับเพลิงมากกว่า 800 คัน และเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง 10,000 คน เข้าสกัดไฟป่า ส่วนกองทัพเกาหลีใต้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 32 คัน, รถดับเพลิง 26 คัน และทหารราว 16,500 คนช่วยดับไฟป่า

    ชอย มุนซุน ผู้ว่าฯ จังหวัดคังวอนให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุวายทีเอ็นว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าที่เกิดขึ้นในพื้นที่หลักได้แล้ว แต่ยังมีไฟป่าลุกไหม้อยู่ในบางพื้นที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"