กกต.โต้เพื่อไทยหาเลือกข้างสืบทอดอำนาจสอยพรรคฝ่ายตรงข้าม


เพิ่มเพื่อน    


3 เม.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ออกเอกสารชี้แจงกรณีที่นายชวลิต วิชยสุทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า  ได้รับข้อมูลมาว่ามีความพยายามเร่งรัดให้มีการเลือกปฏิบัติสอยผู้สมัคร ส.ส. เพื่อประโยชน์ในการตั้งรัฐบาลของผู้ที่มีความคิดสืบทอดอำนาจ ซึ่งสร้างความอึดอัดใจกับฝ่ายประจำของ กกต. อย่างยิ่ง ความจริงแล้วเป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้สมัครจากพรรคการเมืองหนึ่งที่มีพลังดูดอดีต ส.ส. ไปตั้งพรรคการเมืองรองรับการสืบทอดอำนาจควรจะถูกสอยเป็นที่สุด เพราะก่อนวันเลือกตั้งมีการหว่านเงินเป็นม่านสีม่วงปลิวว่อนในแต่ละเขตเลือกตั้ง กว่าที่พวกตนจะฝ่าด่านมาได้ล้วนยากเย็นแสนเข็ญ ทั้งนี้ก็ด้วยความอุ้มชูของประชาชน ในข้อเท็จจริงประชาชนทราบดีว่า พรรคการเมืองใดทุ่มเงินมหาศาลในการซื้อเสียง หาก กกต.เลือกปฏิบัติ มุ่งตรวจสอบเพื่อประโยชน์ในการสืบทอดอำนาจประเทศไทยจะไม่เหลือความเชื่อมั่นใดๆเลย

โดยสำนักงานกกต.ขอชี้แจงว่า กกต.ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสและเที่ยงธรรม การพิจารณาว่าผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงตามที่ปรากฎในสำนวนที่ร้องเรียนมายังกกต.ว่าเรื่องดังกล่าวมีมูลว่ากระทำความผิดตามกฎหมายเลือกตั้งจนสามารถวินิจฉัยได้ว่าการกระท าดังกล่าวเป็นความผิดจริง จึงจะนำไปสู่ขั้นตอนการเสนอขอให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งหรือสิทธิสมัครรับเลือกตั้งดังนั้น การให้ข่าวต่อสื่อมวลชนของนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"