'หมอพรทิพย์'เปิดใจถูกระรานผ่านFBยันทำตามพ่อสอนเก็บเศษแก้วห่อให้เรียบร้อยไม่บาดคนเดินผ่าน


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.62- แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุว่าการสื่อสารผ่าน FB เป็นวิธีเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีทั้งด้านดีและดีน้อย ระยะหลังถูกใช้เป็นที่ระบายอารมณ์แบบไม่รับผิดชอบ กลายเป็นที่บ่มเพาะความก้าวร้าวระรานไปทั่ว 

แต่อีกด้านก็นับเป็นแบบฝึกหัดแห่งธรรมให้ฝึกใจให้นิ่ง หนักแน่นปล่อยวาง กรรมเป็นเรื่องของคนกระทำ การมีที่พึ่งเป็นครูบาอาจารย์ที่มีธรรมย่อมช่วยกล่อมเกลาจิตใจเรา ช่วยดึงเราขึ้นจากตมกิเลส 

การเมืองช่วงนี้นับเป็นเครื่องตรวจสอบระดับธรรมในจิตของเราว่าจะจัดการกับสถานการณ์รอบตัวเราอย่างไร พระอาจารย์ที่นับถือแห่งวัดป่าหัวดอนได้ให้ความคิดที่น่านำมาปฏิบัติ ท่านกล่าวว่า”ไม่เคยมีนายกฯคนไหน มาตักข้าวป้อนใส่ปากคุณ มีแค่สองมือที่พ่อแม่ให้มานี้มิใช่เหรอ...ที่ต้องดิ้นรนต่อสู้ชีวิตด้วยตัวคุณเอง ถ้าฝากความหวังกับใครแล้วต้องผิดหวัง วันนี้ตั้งสติให้ดีอย่าไปฝากความหวังกับใคร ฝากไว้กับตัวเองแล้วทำมันขึ้นมาด้วยสองมือเราเอง นี้คือความภาคภูมิใจของบรรพบุรุษไทย เพราะคำว่าไท คือไม่เป็นทาสใคร ถ้าเราสามารถสร้างความสุขจากตัวเองได้เมื่อไรมันจะล้นไปหาคนอื่นตามหลักเมตตาธรรม พลังความสุขจากความดี ยังปรากฏผลเสมอทุกกาลทุกเวลา #อัตตาหิอัตตโนนาโถ ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน#เกิดเป็นคนไทยไม่ง้อใครขยันไม่อดตายค้าขายได้แต่ไม่ขายชาติกิน#อากาสมันร้อนแต่ใจอย่าร้อน#ขอให้คนไทยจงเป็นไทแก่ตัวเอง”

คุณพ่อสอนว่าเรามีหน้าที่เก็บเศษแก้วแตกที่พบในระหว่างการเดิน เก็บแล้วต้องห่อให้เรียบร้อยก่อนทิ้งเพื่อไม่ให้คนเดินผ่านมาหรือคนเก็บขยะถูกแก้วบาด หมอโชคดีที่เกิดมาเป็นลูกพ่อที่สอนให้ศรัทธาการกล้าทำสิ่งที่ถูกต้อง สอนให้ลูกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด #วันนี้คุณเก็บเศษแก้วแตกเมื่อเจอไหม ทำดีด้วยตัวเราเอง ความดีจะกระจายไปได้แน่นอน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"