สบายๆ "ลุงตู่"


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นหน้าคาตา “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) น้อยลง ด้วยไม่มีภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาล แต่ลุงตู่ยังคงแข็งขันทำงานอยู่บนห้องตั้งแต่เช้าจรดค่ำตามปกติ

       ถึงจะเพลียๆ ไปบ้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้โหมงานหนัก ลงพื้นที่ตรวจราชการต่อเนื่องทุกวัน จนต้องเติมพลังกันด้วยน้ำเกลือไป 1 ขวด ระหว่างทำงาน ที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งทีมงานก็แอบแชะรูปลงโซเชียล ฯ จนหลายๆ คนเป็นห่วง โดยเฉพาะบรรดาแฟนคลับแม่ยกทั้งหลาย ต่างมาโพสต์ให้กำลังใจกันไปเต็มเปี่ยม

       และหากมาย้อนดูมุมสบายๆ ของลุงตู่ ถือเป็นนายกรัฐมนตรีอีกคน ที่กินง่าย อยู่ง่าย ไม่เรื่องเยอะ แค่ข้าวผัดสักจาน แกงจืดสักถ้วย ขนมหวานหนึ่งอย่าง ก็อร่อยคุ้มค่าในราคาประหยัด นั่งทานข้าวก็ไม่มีพิธีรีตองมากมาย คนเดียวก็ง่ายๆ ทานที่โต๊ะทำงานได้เลย หรือบางครั้งลงพื้นที่ก็แวะนั่งร้านอาหารง่ายๆ ไม่ต้องหรูหรา วันไหนลงพื้นที่แน่นๆ ไม่มีเวลา ก็กินข้าวกล่องกันบนรถ

       ส่วนจะออกไปดื่มกาแฟ จิบน้ำชา ทานขนมหวาน ก็มีบ้างเมื่อจังหวะเหมาะๆ แวะตอนเสร็จงาน แต่ก็น้อยมาก ขณะที่ในวันหยุดลุงตู่ก็ไม่ค่อยได้ออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกับใครเขา อย่างดีก็นั่งอ่านหนังสืออยู่ที่บ้าน เล่นกับสุนัขตัวโปรดที่เลี้ยงไว้หลายตัว เช่น เจ้าเสือ เจ้าไข่ตุ๋น หรือเจ้าหมี เป็นต้น ซึ่งบางวันลุงตู่ก็โพสต์ภาพคู่กับสุนัขลงโซเชียลฯ เสียด้วย

       นอกจากนี้ ลุงตู่ก็มีมุมน่ารักๆ บางวันหลังเลิกงานแวะไปเซอร์ไพรส์หลานๆ ที่สถานสงเคราะห์ ด้วยการนำขนม ไอศกรีมไปเลี้ยง พร้อมกับมอบของขวัญของเล่นให้อย่างแฮปปี้

       ถึง “ลุงตู่” จะดุๆ ไปบ้าง แต่มุมน่ารักๆ ก็ยังมีนะจ๊ะ อิอิ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"