อนุสรณ์ ถามกลับ สมศักดิ์ ใครกันแน่จะก่อจลาจลชัตดาวน์ประเทศ  


เพิ่มเพื่อน    

 

31 มี.ค. 2562 นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ระบุ ความพยายามในการตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยเป็นการสู้เฮือกสุดท้าย ว่า ความจริงแล้วการประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการสืบทอดอำนาจและไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคฝ่ายประชาธิปไตย มีมาตั้งแต่ช่วงก่อนรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง และเมื่อหลังเลือกตั้งพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ มีคะแนนเสียงถึง 16 ล้านเสียง ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐได้รับคะแนนเสียงเพียง 8 ล้านเสียง ก็เป็นสิ่งบ่งชี้ที่ยืนยันชัดเจนว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นด้วยกับแนวทางต่อต้านการสืบทอดอำนาจและปฏิเสธ การเข้ามาเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์

หลังการเลือกตั้ง การที่แกนนำพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็เป็นไปตามกติกาที่แม้จะมีข้อกังขาและไม่ได้รับการยอมรับจากหลายภาคส่วน ที่คนร่างกติกาพยายามจะลดทอนเสียงของพรรคการเมืองใหญ่ให้เหลือน้อยที่สุด แต่พรรคเพื่อไทยก็พร้อมปฏิบัติตามกติกา ไม่เชื่อว่าจะมีพรรคการเมืองใดในระบอบประชาธิปไตยที่ไม่เชื่อมั่นระบบรัฐสภา จนนำม็อบออกมากลางถนน ในทางกลับกันต้องถามว่าพรรคพลังประชารัฐสามารถเจรจาต่อรองพรรคร่วมรัฐบาลได้เสียงเพิ่มขึ้นจาก 117 ที่นั่งแล้วหรือไม่ และถ้าไม่สามารถนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคพลังประชารัฐจะก่อม็อบชัตดาวน์ประเทศอีกหรือไม่ เพราะแกนนำกปปส.หลายคน วันนี้มาเป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ผสานเสียงกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ขู่ประชาชนว่า ถ้าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้รับเลือกตั้งจะนำม็อบออกสู่ท้องถนนอีกครั้ง

ก่อนที่นายสมศักดิ์จะกล่าวหาคนอื่น ลองหันกลับไปสอบถามพรรคพวกตัวเองก่อนจะดีกว่า เพราะถ้าไม่มี 250 เสียง ส.ว. และเสนอแรงจูงใจเพื่อสร้างงูเห่า โอกาสในการเป็นรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐก็เลือนลางเต็มที 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"