ปชป.เลือกกก.บห.ชุดใหม่ หลังกกต.ประกาศรับรองส.ส.


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงหลังประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรค และอดีตส.ส.พรรคนานเกือบ 5 ชั่วโมง โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ที่ประชุมกำหนดให้มีการประชุมใหญ่ในวันที่ 24 เม.ย. เวลา 09.30 น. ที่พรรค โดยวาระพิจารณา คือ รายงานผลการดำเนินการของพรรคในรอบปี 2561 และการรับรองงบการเงินในปี 2561 ตามกฎหมายพรรคการเมือง อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้กำหนดจัดให้มีงานทำบุญเนื่องในวันเกิดวันที่ 6 เม.ย. จากนั้นในช่วงบ่ายมีการแลกเปลี่ยนความเห็นระหว่างอดีตส.ส.ของพรรค ผู้สมัครบางส่วนและผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง จากผลเบื้องต้นร่วมกัน ในเรื่องการกำหนดทิศทางอนาคตของพรรค ซึ่งไม่ได้มีการเคลียร์ใจอะไร แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อให้ประชาธิปัตย์กลับไปนั่งในหัวใจของประชาชนอีกครั้ง

ส่วนการเตรียมเลือกกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่ เห็นสอดคล้องกันว่าในการเลือก กก.บห.ชุดใหม่ควรเปิดให้ส.ส.ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วย และการเลือกต้องทำโดยเร็ว รวมทั้งรายละเอียดอื่น ๆให้กก.บห.เป็นผู้กำหนดในเรื่องวันเวลาต่อไป 

นายจุรินทร์ กล่าวด้วยว่า จะมีการปรับปรุงรูปแบบการทำไพรมารีโหวตหัวหน้าพรรค เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยในวันนี้ยังไม่มีการพิจารณาเกี่ยวกับการตัดสินใจทางการเมืองว่าจะร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งการตัดสินใจทางการเมืองต้องเคารพ 3.9 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเข้ามาด้วย และยังเชื่อว่าเมื่อพรรคตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งไปแล้วจะไม่เกิดปัญหาพรรคแตก เพราะทุกคนเคารพมติพรรค ทั้งนี้จะต้องรอให้รักษาการกก.บห.กำหนดกรอบเวลาที่จะประชุมใหญ่เพื่อเลือกผู้บริหารพรรคก่อน โดยจะเกิดขึ้นหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการไปแล้ว ซึ่ง กกต.อาจประกาศก่อนวันที่ 9 พ.ค.ก็ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"