ภท.ไม่รีบ! ปัดพท.ดัน'เสี่ยหนู'นายกฯ รอผลทางการก่อน


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค. 62 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) อาจเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ภท. เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการกระทำของฝั่งเขา  แต่ยืนยันพรรคยังมีจุดยืนเดิมคือจะรอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเรื่องการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคนั้น เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค 

เมื่อถามถึงกรณีพรรคพท.และ 7 ผู้นำพรรคการเมืองแถลงประกาศจับมือจัดตั้งรัฐบาล เป็นการกดดันพรรคภท.หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่ขอแสดงความเห็น ขณะนี้การเมืองยังไม่เริ่มนับหนึ่ง เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ จึงขอให้ใจเย็นๆ 

ส่วนข้อทักท้วงของสังคมกี่ยวกับการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งของ กกต. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังประกาศไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์นั้น  ถือว่าเป็นไปตามกฎหมายซึ่งระบุว่าการรับรองผลการเลือกตั้งวันสุดท้ายคือวันที่ 9 พฤษภาคม ดังนั้น พรรค ภท. จะรอจนถึงวันสุดท้าย

"โหมดของประเทศหลังจากนี้ ควรโฟกัสไปที่พระราชพิธีสำคัญของประเทศ การเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ถ้าพบว่าที่ไหนต้องจัดเลือกตั้งใหม่ กกต. ก็ต้องจัดการ  พรรคภูมิใจไทยไม่มีความเห็นเรื่องนี้จนกว่าจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ" นายศุภชัย ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"