'3 ผู้สมัครส.ส.พปชร.'ร้องกกต.ข้องใจนับคะแนนมีพิรุธ


เพิ่มเพื่อน    

25 มี.ค.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัครส.ส.เขต 3 จอมทอง-ธนบุรี น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต  ผู้สมัครส.ส.เขต 5 ห้วยขวาง-ดินแดง และนายกฤชนนท์ อัยยปัญญา ผู้สมัครส.ส.เขต 28 บางแค ทั้งหมดจากพรรคพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​  เข้ายื่นร้องคัดค้านผลการนับคะแนน ต่อ กกต.เนื่องจากเห็นว่าการนับคะแนนพบคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง มีพฤติการณ์วินิจฉัยบัตรและนับคะแนนไม่ถูกต้อง

โดยระบุว่า เขตจอมทอง มีความพยายามนำตัวเข้าบังการนับคะแนนและขานคะแนนเพื่อไม่ให้ผู้สังเกตการณ์มองเห็นบัตรเลือกตั้ง แต่เมื่อผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองต่างๆทักท้วงก็ถูกตำหนิ และห้ามบันทึกภาพ  นอกจากนี่ยังพบว่าไม่มีการแยกบัตรดี บัตรเสีย ออกจากกัน ส่วนกรณีของเขตห้วยขวาง ที่คะแนนห่างจากคู่แข่งแค่ 200 คะแนน ซึ่งพบว่าการวินิจฉัยบัตรกรณีบัตรเสียมีข้อสงสัยอยู่ อีกทั้งพบบัตรเลือกตั้งหายไปเกือบ 20 ใบ และเมื่อมีการนับคะแนนใหม่ถึง 2 ครั้ง ยอดก็ไม่ตรงกัน ซึ่งเขตนี้ยังไม่สามารถสรุปคะแนนไปรวมกับเขตดินแดงเพื่อส่งไปรวมกันที่ กกต.ได้  คาดว่าเป็นเพราะเกิดปัญหาจำนวนบัตรไม่ตรงกัน  

ส่วนที่เขตบางแค นับคะแนนในสถานที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ ซึ่งผู้สมัครของ พปชร.มีคะแนนนำมาโดยตลอด แต่เมื่อช่วงเวลา 01.00 น. กลับพบว่าคะแนนแพ้คู่แข่งเพียงร้อยกว่าคะแนนเท่านั้น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้สมัครของพรรคการเมืองหนึ่งขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานเขตด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"