นักศึกษา ม.ขอนแก่นนับหมื่นใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาจากทุกชั้นปี ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกหรือ First Vote ต่างยังคงทยอยกันเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งภายใสมหาวิทยาลัยขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง โดยในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 16 หน่วยเลือกตั้ง แยกเป็นที่บริเวณภายในศาลาพระราชทานปริญญาบัตรหลังเดิม 10 หน่วยเลือกตั้ง,อาคาร 25 ปี มข. 5 หน่วยเลือกตั้ง และ ที่โรงอาหารโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น 1 หน่วยเลือกตั้ง

พ.ต.อ.นพดล  เพ็ชร์สุทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หน่วยเลือกตั้งภายใน มข. ที่มีมากถึง 16 หน่วยมีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมกว่า 25,000 คน ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบจนถึงช่วงบ่ายยังคงมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยกันเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักศึกษาที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก

“ กำหนดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต.ต่างยังคงบริหารจัดการการเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามขั้นตอนของการเลือกตั้งในภาพรวม ซึ่งหน่วยเลือกตั้งทั้ง 16 หน่วยเลือกจั้ง มข.นี้ เรียกได้ว่าคึกคักอย่างมาก เพราะเป็นหน่วยเลือกตั้งขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัด ดังนั้นการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆต้องรัดกุมและบริหารจัดการเวลาให้รอบคอบ ซึ่งหลังปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. แล้วหากยังคงมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ยังคงยืนรอต่อคิวเพื่อมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนั้นหากอยู่ในสถานที่สำหรับการจัดการเลือกตั้ง กกต.ประจำหน่วยจะใช้ดุลยพินิจในการให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นลำดับต่อไป”

พ.ต.อ.นพดล  กล่าวต่ออีกว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกจากการรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งแล้ว ยังคงมีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการลำเลียงบัตรและหีบบัตรเลือกตั้ง ซึ่งหลังจากการปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. แล้วก็จะสู่ขั้นตอนของการนับคะแนน จากนั้นเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการลำเลียงหีบบัตร ซึ่งชุดเคลื่อนที่เร็วจะทำการคุ้มกันหีบบัตรและบัตรเลือกตั้งของแต่ละหน่วยเลือกตั้งมาเก็บรักษาไว้ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ทุก สภ.นั้นใช้ห้องขังของแต่ละ สภ.เป็นสถานที่ในการเก็บรักษาหีบบัตรและบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยจะทำการเก็บรักษาไว้โดยมีตำรวจคุ้มกันตลอดทั้ง 24 ชม. ขณะที่ภาพรวมในการจัดการเลือกตั้งยังคงไม่พบปัญหา อุปสรรคหรือเหตุการณ์การกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งใดๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"