กกต.แจงคืนหมาหอนจับได้เกินครึ่งร้อยเรื่องเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.2562 -  ​พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงข่าวหลังการเปิดหีบเลือกตั้งในช่วงเช้าว่า ได้รับรายงานการเปิดหน่วยเลือกตั้งเวลา 08.00น.เป็นที่เรียบร้อยทุกหน่วย จากทั้งหมด 92,320 หน่วยเลือกตั้ง เฉลี่ยผู้มาใช้สิทธิ์หน่วยเลือกตั้งละประมาณ 800 คนต่อหน่วย ก่อนเปิดหีบมีผู้ใช้สิทธิเข้าคิวรอจำนวนมาก อาจไม่สะดวกบ้าง ซึ่งสภาพปัญหาช่วงเช้าที่ผ่านมา คิวยาวอาจใช้เวลาบ้าง นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยฉีกบัตรเลือกตั้งแล้วฉีกเอาต้นขั้วบัตรติดไปด้วย ทั้งนี้หลังปิดหีบเจ้าหน้าที่จะนำต้นขั้วบัตรออกมาก่อนเปิดนับคะแนน ซึ่งมีการลงบันทึกรายงานเหตุแล้ว นอกจากนี้ยังพบปัญหาประชาชนไม่ได้เซ็นชื่อที่บัญชีตรวจสอบสิทธิ์ แต่ไม่เป็นปัญหา เพราะได้เซ็นชื่อที่ต้นขั้วบัตร

พ.ต.อ.จรุงวิทย์กล่าวว่า จากการประมวลเหตุการณ์ตั้งแต่คืนวันที่ 23 มี.ค.พบการกระทำความผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 54 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการแจกเงินซื้อเสียง ที่เหลือเป็นการจำหน่ายสุราในช่วงเวลาต้องห้าม 1 ราย พบชายเมาสุรามาใช้สิทธิ์ 1 ราย โพสต์ข้อความหาเสียง 2 ราย บริษัทไม่ให้หยุดงานมาใช้สิทธิ์ 1 ราย ฉีกบัตรเลือกตั้งที่จังหวัดลำพูน 1 ราย ซึ่งจะตรวจสอบต่อไปว่าเจตนาหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่ ส่วนจะดำเนินคดีอาญาหรือไม่ต้องดูที่เจตนาก่อน. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"