"หมอนวดเทวดาล่องหน" สบส.หาตัวไม่เจอ


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.62-นพ.ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีผู้หญิง ชาว จ.ชลบุรีรายหนึ่ง ได้เดินทางไปนวดเพื่อรักษาอาการเส้นพลิก ที่ จ.ระยอง กับหมอเทวดาแล้วกระดูกน่องขาบนหัก ว่า ในวันนี้หลังจากเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นมีการรายงานผลว่า สถานที่ให้บริการเป็นที่พักอาศัยไม่ได้มีการขอขึ้นทะเบียนเป็นสถานพยาบาล แต่ไม่พบตัว นายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล หรือ หมอปลื้มซึ่งเป็นผู้ให้บริการจนเกิดกรณีดังกล่าว ส่วนตัวหมอปั๊กผู้เป็นพ่อนั้นนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  ดังนั้นในการตรวจสอบเพื่อสรุปผลคงต้องรอให้เจอตัวก่อนเพื่อสอบถามรายละเอียดอื่นๆว่า มีการรักษามากี่ราย หรือรักษามากี่ปีแล้ว ส่วนทางผู้เสียหายนั้นจากการตรวจสอบพบว่ามีการไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ก็จะมีการตรวจสอบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องใดบ้าง

“ทั้งนี้อยากขอเตือนประชาชนที่ต้องการเข้ารับการรักษาพยาบาลเกี่ยวกับอาการต่างๆว่า ขณะนี้การให้บริการทางด้านสาธารณสุขมีความก้าวหน้า ทุกคนสามารถเข้าถึงการให้บริการ อย่างในชนบทก็สามารถเข้ารับบริการในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพสต.) หรือโรงพยาบาลประจำอำเภอได้ แต่หากต้องการเข้ารับการรักษาจากแพทย์ทางเลือกก็ขอให้มีการตรวจสอบว่าเป็นสถานพยาบาลที่ได้รับอนุญาตหรือตัวผู้ให้การรักษามีการขึ้นทะเบียนเป็นหมอพื้นบ้านหรือไม่”นพ.ภัทรพล กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าตัวหมอปลื้มซึ่งเป็นผู้ให้บริการได้ออกมาพูดว่า มีการรักษามาแล้วหลายพันคน และไม่เคยมีผู้ป่วยรายใดกระดูกหัก เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากการักษาของตน ซึ่งหากตัวผู้เสียหายต้องการหายก็ต้องมาให้ตนเองนวดซ้ำอีก จะมีการดำเนินการหรือตรวจสอบอย่างไร นพ.ภัทรพล กล่าวว่า ต้องรอให้เจอตัวเพื่อสอบถามก่อน ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยองดำเนินการอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"