ซัมเมอร์ระอุ “สิงห์-คริสตัล” แข่งเคลมอันดับ 1ตลาดน้ำดื่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

20 มี.ค. 2562 นายธิติพร  ธรรมาภิมุขกุล  ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจนอนแอลกอฮอลล์ บริษัท สิงห์  คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าสถานการณ์ตลาดน้ำดื่มยังแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่องราคาในช่องทางโมเดิร์นเทรด บริษัทเองก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องมีการจัดโปรโมชั่นบ้าง เพื่อกระตุ้นยอดขายและรักษามาร์เก็ตแชร์ ซึ่งสงครามราคาเป็นมาต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว

ขณะเดียวกันนอกเหนือจากเรื่องราคา บริษัทยังให้ความสำคัญกับการทำตลาดด้านอื่น โดยได้ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 200 ล้านบาท เพื่อจัดแคมเปญการตลาด “ดื่ม..สิ่งที่ใช้ให้ตัวเอง” ผ่านสื่อแบบ 360 องศา ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ผ่านพรีเซ็นเตอร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ เพื่อจับตลาดในวงกว้าทั้งเด็ก คนรุ่นใหม่ ผู้ใหญ่ และครอบครัว

ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างมาก เพราะถือเป็นหัวใจหลักของการผลิตสินค้าให้กับผู้บริโภค จึงมีการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้เทคโนโลยีการผลิตน้ำดื่มที่ดีและเหมาะกับร่างกาย โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Smart Micro Filter มาใช้ในกระบวนการผลิตสินค้าในโรงงาน 7 แห่งทั่วประเทศ และได้ทำการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้กับผู้บริโภคคนไทยอีกด้วย

สำหรับภาพรวมตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดในเชิงมีมูลค่าประมาณ 36,000 ล้านบาท เชิงปริมาณรวม 3,300 ล้านลิตร เติบโต 9.3% แบ่งตามบรรจุภัณฑ์แบบขวดพีอีทีมูลค่า 34,200 ล้านบาท เชิงปริมาณรวม 3,130 ล้านลิตร หรือคิดเป็นสัดส่วน 95% เติบโต 10% แบบขวดแก้วมูลค่า 1,800 ล้านบาท เชิงปริมาณรวม 170 ล้านลิตร คิดเป็นสัดส่วน 5%

อย่างไรก็ตาม น้ำดื่มสิงห์ยังครองความเป็นเบอร์ 1 ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 21% ตามด้วยคริสตัล 20.6% เนสท์เล่ 15.2% น้ำทิพย์ 8.3% ช้าง 2.4% และอควาฟิน่า 1.5% บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายเพื่อความเป็นผู้นำตลาดที่ 23%    

นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้มีแคมเปญ “พิถีพิถันทุกขั้นตอน ก่อนถึงมือคุณ” ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำดื่มของไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาด 21.1% ในปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากความพิถีพิถันในทุกขั้นตอน โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ยังคงมี นาย ณภัทร เป็นพรีเซนเตอร์ 4 ปีซ้อน เพื่อมาถ่ายทอดถึงความพิถีพิถันทุกขั้นตอนตั้งแต่กระบวนการผลิต การบรรจุขวด และการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมของน้ำดื่มคริสตัล ทำให้น้ำดื่มคริสตัลเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจในคุณภาพ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"