'อุ้ม ธีราทร' กัปตันช้างศึกลุยไชน่าคัพ 2019


เพิ่มเพื่อน    

"ช้างศึก" เรียกอีก 4 แข้งใหม่  ชนานันท์ ป้อมบุบผา , ศิวกรณ์ เตียตระกูล , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ จิตปัญญา ทิสุด เข้ามาเสริมแทนที่ผู้เล่น 4 ราย ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บลุยไชน่า คัพ 2019 นอกจากนี้ยังประกาศแต่งตั้ง "อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เป็นกัปตันทีม แทน"มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ ถอนตัวออกไป

        ความเคลื่อนไหวนักเตะ"ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหย่ ที่เตรียมไปร่วมการแข่งขันฟุตบอล 4  เส้า ศึก "ไชนา คัพ 2019" ที่ นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

        "โค้ชโต่ย"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก ชนานันท์ ป้อมบุบผา , ศิวกรณ์ เตียตระกูล , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ จิตปัญญา ทิสุด เข้ามาแทนอีก 4 ผู้เล่น ในการลุยศึก ไชนา คัพ 2019 ที่ นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ แทนผู้เล่นที่ถอนตัวไป

        โดย 4 ผู้เล่นล่าสุดที่ถอนตัวออกไป ประกอบด้วย 2 แข้งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง กรกช วิริยอุดมศิริ ที่มีอาการป่วยจนพลาดลงสนามช่วยทีมในช่วง 3 นัดหลังสุด และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า หลังจากเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกชนะ ทรู แบงค็อกฯ 2-1 รวมถึง "มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องถูกเปลี่ยนออก ในเกมที่บุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2 และ สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่เพิ่งมีอาการป่วยเช่นกัน หลังจบเกม ที่เปิดบ้านแพ้ ปราสาทสายฟ้า

        การถอนตัวของ 4  นักเตะนั้น ทำให้ "โค้ชโต่ย"  ประกาศเรียก 4 ผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนทันที ประกอบด้วย ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าจาก สุพรรณบุรี เอฟซี และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางจากสิงห์ เชียงรายฯ รวมถึง จิตปัญญา ทิสุด กองกลางจากพีที ประจวบฯ และ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม กองกลางจากเอสซีจี เมืองทองฯ ที่ติดธงช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก

        นอกจากนั้น"โค้ชโต่ย" ยังประกาศแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น เป็นกัปตันทีม หลังจาก"มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทองฯ ถอนตัวออกไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ตัดสินใจเลือก ธีราทร บุญมาทัน ขึ้นมาเป็นกัปตันทีมแทนที่ โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นรองกัปตันทีม

        สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 19 มีนาคมนี้ ก่อนประเดิมนัดแรกพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 วันเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"