7วันสุดท้าย 'หน่อย'ปลุกรากหญ้าเลือกเพื่อไทยชนะขาด


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย และ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผู้สมัครส.ส.กทม. แถลงนโยบายอาทิตย์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง  โดยได้มีการเปลี่ยนแคมเปญหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายเป็น “พอแล้ว! นักการเมืองดัดจริต ต่อชีวิตเผด็จการ” รวมถึงติดป้ายหาเสียงเพิ่มเติม และเปลี่ยนแบล็กดอปห้องแถลงข่าวเป็นชุดข้อความแคมเปญล่าสุดด้วย โดยก่อนการแถลงข่าวมีการเปิดคลิปวิดีโอ หวยบำเหน็จ สลากการออมแห่งชาติ มีเสียงบรรยายเป็นภาษากลาง ภาษาอีสาน และภาษาเหนือ  

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า 7 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือตั้งครั้งสำคัญ การเลือกตั้งครั้งนี้แตกต่างจากทุกครั้งเพราะมีกติกาที่ไม่เหมือนกติกาสากล เป็นกติกาที่สร้างขึ้นมาเพื่อเอื้ออำนวยการสืบทอดอำนาจของคสช. ดังนั้นวันนี้พรรคเพื่อไทยขอบอกประชาชนว่า เหลือเวลา 7 วันสุดท้าย ขอให้ประชาชนพิจารณา และไปเลือกตั้งครั้งนี้แบบมียุทธศาตร์ เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจของคสช. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้เลือกโดยรักใครชอบใคร เพราะสุดท้าย พรรคที่ท่านชอบ หรือคนที่ท่านชอบแม้ชนะแต่อาจจะไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล ประชาชนต้องรู้จุดยืนของแต่ละพรรคว่าเป็นอย่างไร ไม่สืบทอด หรือสืบทอดอำนาจของคสช. พี่น้องประชาชนต้องเลือกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ต้องเลือกอย่างถล่มทลาย 5 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยไม่ได้เดินหน้า มีแต่ถอยหลัง รัฐบาลพยายามบอกว่าบ้านเมืองสงบ แต่เป็นความสงบที่ไม่มีคุณภาพ ประชาชนลำบาก และเศรษฐกิจแย่ ทั้งที่ก่อนการรัฐประหารเศรษฐกิจประเทศไทยอยู่ในลำดับ 4 ของอาเซียน ลำดับคอรัปชั่นของไทยในช่วงที่ไม่มีนักการเมืองตกไปอยู่ที่ลำดับ 99 จากที่เคยอยู่ลำดับที่ 85 ทั้งที่ 5 ปีที่ผ่านมา ล้มเหลวมาก แต่กลับมีนักการเมืองของบางพรรคการเมืองที่คิดต่อท่ออำนาจเผด็จการ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีเพียง 2 ทางเลือก คือ กลุ่มพรรคที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ กับกลุ่มพรรคที่ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ และการสืบทอดอำนาจ แต่ในขณะเดียวกันก็มีกุล่มพรรคที่ยังมีจุดยืนที่ไม่ชัดเจน กล้าพูดว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่กล้าพูดว่าจะไม่เอาพรรคที่ไม่สืบทอดอำนาจ แล้วสุดท้ายหลังการเลือกตั้งก็จะมีคำพูดที่เหตุผลหล่อๆเท่ห์ๆที่จะไปร่วมกับพรรคสืบทอดอำนาจ 
สิ่งนี้คือยุทธศาสตร์แรกที่เราเสนอให้ประชาชนตัดสินใจเลือก ยุทธศาสตร์ที่ 2 คือ กติกาที่ไม่เหมือนเดิม คสช. กำลังเข้ามายึดอำนาจจากประระชาขนผ่านรัฐธรรมนูญลายพลาง ให้พล.อ.ประยุทธ์กลับมาสืบทอดอำนาจได้อีกครั้ง เป็นกติกาที่ประชาชนเสียเปรียบ ไม่ได้ทำตามความต้องการของประชาชนในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะมี ส.ว. 250 คนที่พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งพล.อ.ประวิตรขึ้นมาเลือก ใช้เงินภาษีของประชาชนไปคัดสรรมา ประชาชนต้องรู้ว่าหากออกไปเลือกตั้งน้อย จะทำให้เสียงของประชาชนถูกบิดเบือนด้วยส.ว. 250 คน ถ้าประชาชนไม่อยากยอมแพ้ให้เผด็จการ ไม่อยากใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวัง มีทางเดียวคือเราต้องหยุดการสืบทอดอำนาจของคสช. โดยการไปเลือกพรรคเพื่อไทยเท่านั้น อย่างถล่มทลาย 

พรรคเพื่อไทย เรามั่นใจจะชนะเลือกตั้ง เป็นที่หนึ่งของประเทศ เป็นรัฐบาล สกัดกั้นการสืบทอดอำนาจผ่านรัฐธรรมนูญลายพราง เป็นการยึดอำนาจแปลงกาย ผ่านสว.250คน และผ่านกลไกลรัฐธรรมนูญ เราปล่อยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้แล้ว ถ้าเขาใช้สว.250คน ไปบิดเบือนความต้องการประชาชน เศรษฐกิจคงยังไม่ดีเหมือนเดิม อย่าเลือกเพราะรัก เกรงใจใคร ต้องเลือกเพราะรักตัวเอง ถามตัวเองว่าจะอยู่แบบเดิมโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ และมีพล.อ.ประวิตร เป็นตัวช่วยหรือไม่ ดังนั้นต้องไปเลือกเพื่อไทยให้ชนะอย่างถล่มทลาย”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"