สุวิทย์แจ้นเคลียร์ยันขึ้นค่าแรงไม่ได้ปรับทันที


เพิ่มเพื่อน    


วันที่ 17 มี.ค.นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีหลายพรรคโจมตีนโยบายการเสนอค่าจ้างขั้นต่ำอยู่ที่ 400-425 บาทแค่ประชานิยมว่า พรรคไม่ได้มาพูดเพียงผิวเผินเพื่อเอาชนะหรือประชานิยม วัตถุประสงค์จริงๆคือ 1.เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มขีดตวามสามารถในการแข่งขัน ปรับโครสร้างเศรษฐกิจ 2.ไม่ได้ปรับขึ้นทันที แต่ค่อยๆปรับไต่จาก 325 บาทขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง 400-425 บาทในเวลา 3 ปี ไม่ได้ปรับทันทีเป็น 425 บาท และไม่ได้ปรับเหมือนกันทั้งประเทศ แต่ขึ้นอยู่กับศักยภาพเศรษฐกิจและค่าครองชีพของแต่ละพื้นที่ จึงไม่ใช่ขึ้นทุกพื้นที่เท่ากันหมด 

และ3.ให้ค่าจ้างแรงงานตามทักษะที่มีอยู่ คือผูกค่าจ้างแรงเข้ากับทักษะ ผู้ประกอบการจะได้แรงงานที่มีทักษะมากขึ้น แข่งขันได้ ขายของได้ดีขึ้น ผ่านกลไกอบรมทักษะ รัฐจัดตั้งสถาบันอบรม มีหลักสูตรทดสอบเพื่อความโปร่งใส มีมาตรฐานประเมินค่าทักษะ โดยค่าใช้จ่ายผู้ประกอบการสามารถนำไปหักภาษีได้ จะทำให้ประเทศรวยขึ้น ประชาชนเก่งขึ้นรวยขึ้น และเพื่อแข่งขันกับคนอื่นได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆเอาเม็ดเงินไปให้ใช้จ่ายเลย และค่าแรงจริงๆไม่ได้มีผลต่อเงินเฟ้อเท่าไหร่ เพราะเราทำให้เกิดค่าแรงทักษะในที่สุดแล้วคือผลิตภาพของประเทศมีมากขึ้น 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"