ศิษย์เก่าบุกกราดยิงในโรงเรียนบราซิล 8 ศพ ก่อนฆ่าตัวตาย


เพิ่มเพื่อน    

ศิษย์เก่า 2 คนบุกเข้าไปกราดยิงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งชานนครเซาเปาลูของบราซิลเมื่อวันพุธ ฆ่าเหยื่อ 8 ศพ ก่อนมือปืนจะยิงตัวตายทั้ง 2 คน ยังไม่รู้เหตุจูงใจ

คนในพื้นที่ร่วมชุมนุมใกล้กับโรงเรียนราอูลบราซิล ภายหลังเหตุกราดยิง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 / AFP

    เหตุกราดยิงในโรงเรียนราอูลบราซิลตั้งอยู่ในเมืองซูซาโน ชานนครเซาเปาโลทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันพุธที่ 13 มีนาคม ขณะเป็นช่วงเวลาพักของนักเรียน โดยคนร้าย 2 คน อายุ 17 ปี และ 25 ปี เป็นนักเรียนเก่าของโรงเรียนแห่งนี้ แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่ก่อเหตุ และคนร้ายทั้ง 2 คน ยิงตัวตายในที่เกิดเหตุ

    โจเอา ปีเรส เด คัมโปส รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ รัฐเซาเปาลู แถลงว่า เหตุกราดยิงในโรงเรียนแห่งนี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย โดยนักเรียนเสียชีวต 5 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี, เจ้าหน้าที่โรงเรียนเสียชีวิต 2 คน อายุ 38 ปี และ 59 ปี และเจ้าของร้านล้างรถวัย 51 ปี ที่อยู่ใกล้โรงเรียนถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตก่อนจะขโมยรถยนต์ของเขาขับมาก่อเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 คน

    พ.ต.อ.มาร์เซโล ซาเลส ผู้บัญชาการตำรวจนครเซาเปาลู เผยว่า อาวุธที่คนร้ายใช้คือปืนพก .38 และอาวุธยุคกลางที่เหมือนคันธนูและลูกธนู และพบวัตถุระเบิดด้วย หลังก่อเหตุยิงนักเรียนที่สนามของโรงเรียน คนร้ายทั้งคู่ไปที่ศูนย์ภาษาที่มีนักเรียนหลบอยู่หลายคน และทั้ง 2 คนยิงตัวตายที่ทางเดิน

    โจเอา โดเรีย ผู้ว่าการรัฐเซาเปาลู กล่าวหลังเดินทางมาเยี่ยมโรงเรียนแห่งนี้ว่า เหตุร้ายที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งน่าเศร้าที่สุดที่เขาเคยเห็นมาตลอดชีวิต

    โรงเรียนราอูลบราซิลเป็นโรงเรียนรัฐบาล ตั้งอยู่ในเขตกลางเมืองซูซานา ห่างจากนครเซาเปาโลราว 50 กิโลเมตร  มีทั้งนักเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาราว 1,000 คน ช่วงเกิดเหตุมีแต่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา

    เหตุกราดยิงในโรงเรียนครั้งใหญ่ในบราซิลก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2554 นักเรียนเก่าในโรงเรียนแห่งหนึ่งในนครรีโอเดจาเนโรเข้าไปกราดยิงนักเรียนเสียชีวิต 12 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"