'เวียนนา' แชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีสุด - กรุงเทพฯ อันดับ 133


เพิ่มเพื่อน    

กรุงเวียนนาของออสเตรียได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่คุณภาพชีวิตของผู้คนดีที่สุดในโลกเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ตามการสำรวจของ "เมอร์เซอร์" ที่เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วนกรุงเทพฯ ติดอันดับ 133 จาก 231 เมือง

แฟ้มภาพ กรุงเวียนนา / yahoo.com

    เอเอฟพีรายงานว่า การจัดอันดับเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกประจำปี 2562 โดยบริษัท เมอร์เซอร์ ผู้ให้คำปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ เผยแพร่เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 พบว่า 10 อันดับแรกนั้นเป็นเมืองจากทวีปยุโรปถึง 8 เมือง เรียงตามลำดับ ดังนี้ อันดับ 1 กรุงเวียนนาของออสเตรีย, อันดับ 2 เมืองซูริกของสวิตเซอร์แลนด์, อันดับ 3 มีคะแนนเท่ากัน 3 เมือง ได้แก่ มิวนิกของเยอรมนี, แวนคูเวอร์ของแคนาดา และโอ๊กแลนด์ของนิวซีแลนด์

    อันดับ 6 เมืองดึสเซลดอร์ฟของเยอรมนี, อันดับ 7 เมืองแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี, อันดับ 8 กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก, อันดับ 9 นครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ และ 10. เมืองบาเซิลของสวิตเซอร์แลนด์

    การสำรวจนี้ออกแบบมาเพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยให้องค์กรระหว่างประเทศตัดสินกำหนดระดับเงินเดือนสำหรับลูกจ้างที่ทำงานในต่างประเทศ โดยอ้างอิงเกณฑ์ 39 ข้อ อาทิ ที่อยู่อาศัย, เสถียรภาพทางการเมือง, อาชญากรรม, สันทนาการ, มลภาวะทางอากาศ, โครงสร้างพื้นฐาน, ระบบสาธารณสุข, การศึกษา และเศรษฐกิจ

    ในทวีปเอเชียนั้น เมืองสิงคโปร์มีอันดับคุณภาพชีวิตสูงที่สุด ติดอันดับ 25, ตามด้วยกรุงโตเกียวและเมืองโกเบของญี่ปุ่นที่ได้อันดับ 49 เท่ากัน, ฮ่องกงได้อันดับ 71, กรุงโซลของเกาหลีใต้อันดับ 77, กรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียอันดับ 85 ส่วนกรุงเทพมหานครติดอันดับ 133

    ท้ายตาราง เมืองที่คุณภาพชีวิตแย่ที่สุดคือกรุงแบกแดด อันดับ 231, กรุงบังกีของสาธารณรัฐแอฟริกากลาง อันดับ 230 และกรุงซานาของเยเมนอันดับ 229.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"