เพื่อชาติเตือน7กกต.ระวังติดคุก ไม่ทันเลือกตั้งผิดพลาดเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค. 62 - ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีความผิดพลาดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในหลายประเด็นเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง อาทิ กรณีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ประเทศมาเลเซีย, การจัดหน้ากระดาษเอกสารแสดงรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง และการจัดส่งบัตรเลือกตั้งในหลายประเทศ ว่า ความผิดพลาดของการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้มากเหลือเกิน นี่ขนาดเพิ่งเริ่มต้นกับการเลือกตั้งล่วงหน้าในต่างประเทศ เป็นความผิดพลาดเล็กน้อยที่ไม่น่าให้อภัย 

สำหรับการทำงานขององค์กรอิสระระดับประเทศอย่าง กกต. ในแต่ละความผิดพลาด ส่งผลกระทบอย่างร้ายแรง ส่งผลต่อผลประโยชน์ของพรรคการเมือง ผลประโยชน์ของผู้สมัคร รวมถึงผลประโยชน์ของประชาชน ความผิดพลาดเหล่านี้ อาจทำให้ประชาชนที่รอคอยต้องการเลือกตั้ง ซึ่งครั้งนี้มีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ไม่สามารถแสดงเจตจำนงค์ได้ตามที่ต้องการ รวมถึงอาจจะกลายเป็นบัตรเสีย ทั้งที่ไม่ใช่ความผิด หรือความตั้งใจของประชาชนผู้ใช้สิทธิ 

ดร.รยุศด์ กล่าวด้วยว่า จากหลายๆ ปัญหาของการเลือกตั้งแค่เพียงเลือกตั้งล่วงหน้าในต่างประเทศ ก็ส่อเค้าความวุ่นวาย อาจทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้โมฆะได้ ตนรู้สึกเป็นห่วง กกต.เป็นอย่างยิ่ง อาจจะพบจุดจบเช่น อดีต กกต.หลายท่าน จากการปฏิบัติหน้าที่ กกต. รวมถึงอาจจะถูกฟ้องทั้งแพ่งและอาญาอีกด้วย  กกต.แต่ละท่านก็ล้วนแล้วแต่อายุมาก ตนมิอยากให้พวกท่านต้องใช้ชีวิตบั้นปลายในคุก จึงขอเตือนด้วยความเป็นห่วง เหลือเวลาอีก 11 วันจะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ขอให้เวลาที่เหลือนี้ กกต.ทำงานด้วยความสุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม ดังคำขวัญของ กกต. อย่าทำการอันทำให้ประชาชนรู้สึกขัดข้องใจในการทำงานของ กกต.เลย เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นทางออกของประเทศ ดังที่ประชาชนได้ตั้งความหวังไว้ ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่ยอมรับทั้งคนไทยและต่างประเทศ และในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"