'นิพนธ์'เย้ยม.อ.โพลสำรวจแค่คนรุ่นใหม่ ลั่น!ประชาธิปัตย์กวาดเก้าอี้ส.ส.ใต้47เขตแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.62 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างกล่าวถึงผลสำรวจของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) ระบุว่าในภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ แพ้พรรคอนาคตใหม่ ว่า ผลโพลที่ออกมาเป็นการไปสำรวจกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือคนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนครั้งแรกหรือไม่  เพราะคนรุ่นใหม่อาจจะรู้สึกว่าอยากได้คนรุ่นใหม่มาดูแล และเข้าใจว่าพรรคอนาคตใหม่เป็นคนรุ่นใหม่  ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็เสนอ และให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่มีที่ยืน เช่นกลุ่มนิวเดม แต่อาจจะไม่หวือหวา ดูอย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ27 ปีที่แล้ว ก็เป็นคนรุ่นใหม่ในพรรค และคนรุ่นใหม่ในพรรคก็จะนำพรรคต่อไป  ส่วนที่ผลสำรวจออกมาว่าคนใต้ไม่เลือกพรรคเก่า ก็ไม่มีเหตุผลว่าไม่เลือกเพราะอะไร

“เราไม่สนับสนุนในสิ่งที่พูดหวือหวาแล้วทำไม่ได้อย่างที่พูด ไม่ใช่พูดอะไรก็ได้ที่สังคมชอบ พูดแล้วสะใจ ประชาธิปัตย์ทำอย่างนั้นไม่ได้ พูดแล้วต้องรับผิดชอบ นี้คือความต่างกับพรรคอนาคตใหม่  ซึ่งประชาธิปัตย์ก็พยายามทำความข้าใจกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก ว่าเรื่องของประเทศ ไม่ใช่เรื่องของความสะใจ ซึ่งจากผลไพลที่ออกมาเราไม่ได้กังวลอะไร เพราะประชาธิปัตย์ก็ทำโพลเหมือนกัน ผลที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเราเชื่อมั่นว่า ใน 50 เขต ประชาธิปัตย์ต้องได้ 46-47 เขตแน่นอน”นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า จากการประกาศจุดยืนของหัวหน้าพรรคไป กระแสในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างไรบ้าง นายนิพนธ์ กล่าวว่า สิ่งที่หัวหน้าพรรคประกาศนี่คือจุดยืนของพรรค จะไปพูดเอาใจใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้  ซึ่งประชาชนที่ฟังแล้วก็มี 2 ด้าน ทั้งด้านบวกและด้านลบเสมอ คนที่ไม่ชอบ เพราะเขาให้ใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปแล้ว เมื่อเราไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ เขาก็มีอาการบ้าง แต่เราไม่ทะเลาะกัน

“นี่คือมติพรรคที่เสนอชื่อคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯ แล้ววันดีคืนดีจะเสนอคนอื่นมาเป็นนายกฯ ก็ไม่ได้ เพราะคือสถาบันการเมือง เราต้องหนักแน่น ในยามอย่างนี้เชื่อมั่นว่าสมาชิกพรรคต้องหนักแน่นกับพรรค เรามีบทเรียนมาเยอะแล้ว ประชาธิปัตย์ผ่านร้อนผ่านหนาวมาพอสมควร เวลานี้เราต้องธงของพรรค เป็นเป้าหมายว่าไปในทิศทางไหน” นายนิพนธ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"