'จาตุรนต์'นำอดีตแกนนำ ทษช.ประเดิมเวทีร้อยเอ็ดวิจารณ์การเมืองไม่เชียร์เลือกใคร


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำไทยรักษาชาติ(ทษช.)และแกนนำกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงผลการประชุมแนวทางของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตยรวมถึงซักซ้อมการตั้งเวทีพูดคุยกับประชาชน 4 ภาคว่า จะเริ่มเดินสายในวันที่ 12 มี.ค. ที่จ.ร้อยเอ็ด โดยจะเป็นลักษณะเวทีปราศรัย มีการขอใช้สถานที่และขออนุญาตชุมนุมเพื่อแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่มีวัตถุประสงค์อื่น เนื่องจากพวกตนไม่ได้อยู่ในสถานะผู้สมัครรับเลือกตั้งแล้ว และมีแนวทางชัดเจนที่จะทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย หยุดสืบทอดอำนาจ สนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตยแก้ปัญหาประเทศ 

"เมื่อหมดสถานะการเป็นผู้สมัครส.ส. แต่ยังอยากทำประโยชน์ตามแนวทางนี้ การปราศรัยของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตยจะไม่พูดให้เลือกใคร แต่จะวิจารณ์เหตุการณ์บ้านเมืองรวมถึงความจำเป็นที่ประชาชนต้องช่วยกันหยุดสืบทอดอำนาจของคสช. และสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยให้เป็นรัฐบาล โดยการไปเลือกตั้ง

เมื่อถามว่ามีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มจะสร้างความขัดแย้ง นายจาตุรนต์ กล่าวว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มไมใช่การสร้างความขัดแย้ง แต่เป็นประเด็นเดิมที่เราเคยหาเสียงในการเลือกตั้งและจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าประชาชนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อหรือไม่ อยากให้เศรษฐกิจแย่อย่างนี้ต่อไปเพราะคสช. หรือต้องการเปลี่ยนให้ได้รัฐบาลประชาธิปไตยเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และทางออกของกลุ่มก้าวต่อไปเพื่อประชาธิปไตย ไม่ให้บอกให้ประชาชนทำอะไร แต่เสนอให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"