'พงศกร'มอบตัวแชร์ข่าวปลอมขู่!'อนาคตใหม่'เป็นรัฐบาลเช็คบิลตำรวจคืน


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- ที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)​ พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก กรณีแชร์ข่าว ปลอม ที่พาดพิง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ใช้งบรัฐบาลดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท

พล.ท.พงศกร กล่าวว่า มารายงานตัวตามหมายเรียก ไม่ได้หลบหนีตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งขอยืนยันการแชร์ข่าวดังกล่าว เพราะเห็นโลโก้ของสำนักข่าวจนเกิดความเชื่อถือ รวมถึงยังมีการแชร์ในกลุ่มของทหาร แต่เมื่อแชร์ออกไปได้ 3นาที ก็มีคนเตือนให้ลบและลงข้อความขอโทษในเฟสบุ๊ก ซึ่งตนได้ตั้งข้อสังเกตุว่าโพสต์ลงไปประมาณ 3 นาที แต่กลับมีคนบันทึกหน้าจอมาแจ้งความเอาผิด จึงคิดว่าเป็นขบวนการกลั่นแกล้งทางการเมือง

'ผมมองอีกว่าการที่ผมโพสต์นั้นไม่ได้หมิ่นประมาทใคร เพราะโพสต์เป็นการเชิญชวนให้มาเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. นี้เท่านั้น ไม่น่าจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนก หรือสร้างความกระทบต่อความมั่นคง โดยยกตัวอย่างว่า การที่จะเอาผิดตนข้อหา พ.ร.บ.การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์ นั้น ในต่างประเทศไม่การที่แจ้งกับตัวบุคคล รวมทั้งขอตั้งคำถามกับตำรวจว่าจนถึงขณะนี้ได้หาต้นตอของผู้ที่ทำหรือยัง ถ้ายังถือว่าการทำงานของตำรวจนั้นมีปัญหา อยากให้ตำรวจออกจากร่มเงาทางการเมือง ซึ่งหากพรรคของผมได้เป็นรัฐบาลผมจะให้มีการปฏิรูปตำรวจ และมองว่าคดีดังกล่าวไม่กระทบทำให้ถึงขั้นถูกยุบพรรค"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"