'วันนอร์'ประกาศชูธงเขตปกครองพิเศษดับไฟใต้


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62- นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า  ปัญหาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องยกไปเป็นปัญหาระดับชาติแล้วเพราะได้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ใช้งบประมาณเยอะมากคนเสียชีวิตและทรัพย์สินเสียหายจำนวนมาก ถึงเวลาแล้วที่ใครมาเป็นรัฐบาลต้องปรับแนวทางในการแก้ปัญหา ที่ผ่านมาอาจจะถูกบ้างผิดบ้างแต่ต่อไปนี้จะผิดไม่ได้แล้วเราจะต้องสร้างให้เกิดความสงบสุข ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืนโดยเร็วๆ

“ต้องฟังประชาชนในการแก้ปัญหาให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการคิดเสนอรูปแบบในการแก้ปัญหาร่วมกับรัฐบาลที่ผ่านมาเรามองข้ามประชาชนไป เรากลายเป็นศูนย์กลางของการแก้ปัญหาเราคิดแบบราชการ อย่างเดียวเราไม่ทราบว่าประชาชนคิดอะไรเลย แต่ปัญหานี้เป็นปัญหาของประชาชนน่าจะหันมาให้ความสนใจโดยให้ประชาชนเข้ามาคิดแก้ปัญหาของพวกเขาเองโดยรัฐบาลให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือ"

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า   ปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นจริงๆแล้วเกิดจากความคิดเห็นแตกต่างและการแก้ปัญหาไม่ถูกจุดปัญหาก็เกิดขึ้น ฉะนั้นเราต้องย้อนไปว่าถ้าจะแก้ไขให้ถูกต้องแก้ตรงไหน ที่ผ่านมาเรามองข้ามประชาชนที่จะมาเป็นหูเป็นตาให้เรา และเกิดความระแวง ประชาชนหวาดระแวงรัฐบาล ประชาชนหวาดระแวงฝ่ายปกครอง แต่ขณะเดียวกันฝ่ายปกครองก็ไม่ไว้ใจประชาชน ถ้าหันหน้ามาคุยกันคิดว่าทุกอย่างน่าจะดีขึ้น

"แน่นอนการพัฒนาพื้นที่รวมถึงการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนราคายางพาราซึ่งเป็นหัวใจ ที่ประชาชนทำให้ประชาชนอยู่ไม่ได้ ตอนนี้ ต้องได้รับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาของเถื่อน ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน มันเป็นบ่อเกิดที่ทำให้ประชาชนหันหลังให้กับรัฐบาลได้"  

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาชาติ  ยังระบุถึงประเด็นเรื่องเขตปกครองพิเศษ ด้วยว่า  คิดว่าต้องดำเนินการต่อไป ทุกพื้นที่ต้องให้เกิดความสงบ  การเจรจาต้องทำต่อไปคือการเจรจากับผู้คิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยภาคประชาชนต้องมีส่วนร่วมแล้วก็ต้องใช้ความจริงใจและจริงจังในการแก้ปัญหา เพราะปัญหามันเกิดขึ้นมาเป็นร้อยปีมาแล้วเพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาต้องย้อนดูประวัติศาสตร์และรูปแบบที่ถูกต้องโดยมีประชาชนมีส่วนร่วมภายใต้รัฐธรรมนูญและกฎหมายไทย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"